Tin mới

Mỹ bắt được máy bay không người lái chở ma túy rơi ở biên giới

Thứ sáu, 23/01/2015, 11:46 (GMT+7)

Chiếc máy bay bay trái phép từ\nMexico đã rơi ở biên giới phía nam của thành phố San Ysidro, California, Mỹ -\nlà một vụ buôn ma túy thất bại, theo cảnh sát Tijuana cho hay.

Chiếc máy bay bay trái phép từ Mexico đã rơi ở biên giới phía nam của thành phố San Ysidro, California, Mỹ - là một vụ buôn ma túy thất bại, theo cảnh sát Tijuana cho hay.

Vụ tai nạn cho thấy những đối tượng buôn lậu không chỉ sử dụng đường hầm dưới biên giới Mỹ-Mexico để vận chuyển thuốc phiện và nhập cư trái phép mà còn sử dụng đường hàng không, bằng thiết bị bay không người lái.

Cảnh sát Tijuana đăng tấm ảnh về vụ máy bay không người lái bị rơi

Cảnh sát Tijuana cho hay, chiếc máy bay chở hơn hơn 2,7 kg ma túy đá (methamphetamine) đã bị rơi vào tối hôm thứ 3 (20/1) ở bãi đỗ xe của một siêu thị ở Tijuana.

Chiếc Spreading Wings S900 6 cánh quạt màu đen và bạc không thể chống đỡ được trọng lượng của món hàng và đã rơi vỡ, theo cảnh sát.

Video tham khảo :10 loài nhện độc nhất thế giới:

Ông Matt Barden từ Cơ quan đặc biệt DEA cho biết, 2,7 kg ma túy đá có giá khoảng 48.000 USD. Một khi qua biên giới, nó sẽ trở thành “một cục vàng”.

Các quan chức Mỹ và cảnh sát Mexico chống ma túy cho biết, đây không phải là lần đầu tiên một máy bay không người lái được dùng để buôn lậu từ Mexico.

Cảnh sát lo ngại những băng đảng hay những tay buôn ma túy sử dụng máy bay không người lái để tiêu khiển. Chúng sử dụng hệ thống định vị toàn cầu GPS để đưa các thiết bị đến điểm đến. Những tay buôn lậu hay sử dụng chúng để thám thính. Còn để vận chuyển thuốc thì phức tạp hơn một chút. Nó cho thấy rằng, bọn chúng có nguồn tiền không giới hạn và tính sáng tạo.

Cảnh sát cho rằng, lần vận chuyển này có thể mang tính cá nhân hoặc có thể là một cuộc thử nghiệm cho một kế hoạch lớn hơn nào đó.

Theo Chi MK/CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news