Tin mới

Máy bay không người lái nghi của Triều Tiên bị Hàn Quốc thu hồi

Thứ ba, 01/04/2014, 14:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàn Quốc cho biết họ đã thu hồi một máy bay không người lái chưa xác định bị rơi trên một hòn đảo biên giới của mình trong lúc đấu pháo với Triều Tiên tại vùng biển tranh chấp.

(Tinmoi.vn) Hàn Quốc cho biết họ đã thu hồi một máy bay không người lái chưa xác định bị rơi trên một hòn đảo biên giới của mình trong lúc đấu pháo với Triều Tiên tại vùng biển tranh chấp.

 

Đống đổ nát được phát hiện trên đảo Baengnyeong, phía nam biên giới biển 2 nước khiến người ta nghi ngờ đây có thể là máy bay của Triều Tiên. “Các quan chức quân đội đã thu hồi đống đổ nát để phân tích”, một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

Ông này từ chối suy đoán về nguồn gốc của chiếc máy bay không người lái này nhưng hãng thông tấn Yonhap cho biết các quan chức quân sự và tình báo nghi ngờ chiếc máy bay đến từ Triều Tiên.

Tàu hải quân Hàn Quốc

Tàu hải quân Hàn Quốc

Trong quá trình tập trận, Triều Tiên đã bắn khoảng 500 viên đạn pháo trong đó có khoảng 100 viên đã rơi vào vùng biển của Hàn Quốc. Phía Hàn Quốc đáp trả bằng việc bắn 300 quả đạn pháo xuống vùng biển biên giới và dàn trận máy bay chiến đấu.

Cuối tháng 7 năm ngoái, Triều Tiên đã từng trình diễn một loại thiết bị trông giống như máy bay nhưng rất thô sơ trong một cuộc diễu hành được tổ chức tại Bình Nhưỡng để chào mừng kỷ niệm 60 năm kết thúc chiến tranh Triều Tiên. Trước đó, vào tháng 3, truyền thông nước này đưa tin lãnh đạo Kim Jong-un đã giám sát một cuộc tập trận sử dụng “báy bay không người lái siêu chính xác”. Trên truyền hình vẫn còn những hình ảnh của buổi diễn tập cho thấy những mục tiêu giống như máy bay của lực lượng không quân đang bay vào một mục tiêu ở sườn núi và nổ tung.

Hãng tin tức Yonhap cho biết hình dạng và kích thước của máy bay không người lái tìm thấy trên đảo Baengnyeong tương tự như chiếc được tìm thấy gần thành phố phía bắc của Paju hồi tháng trước, gần biên giới phía Bắc. Chiếc máy bay không người lái tìm thấy ở Paju có hình tam giác với chiều dài sải cánh 1,9 mét, một nguồn tin chính phủ cho biết. Động cơ xăng của nó được sản xuất tại Nhật Bản, các bộ phận khác có xuất sứ Trung Quốc.

Theo nguồn tin chính phủ, chiếc máy bay được cài một camera và đã chụp một loạt ảnh đường quốc lộ từ Paju đến Seoul và Nhà Xanh của tổng thống ở thủ đô.

Bảo Linh (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news