Tin mới

Máy bay Malaysia Airlines hạ cánh khẩn cấp do nổ lốp

Thứ hai, 21/04/2014, 10:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau ám ảnh về chuyến bay mất tích MH370, một chiếc máy bay của Malaysia Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Kualalumpur vào sáng sớm nay.

(Tinmoi.vn) Sau ám ảnh về chuyến bay mất tích MH370, một chiếc máy bay của Malaysia Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Kualalumpur vào sáng sớm nay.

 Chuyến bay MH192 bay tới Bangalore, Ấn Độ đã phải quay trở lại thủ đô Malaysia sau khi bị nổ lốp lúc cất cánh. “An toàn được Malaysia Airlines đặt lên hàng đầu. Chiếc máy bay được yêu cầu quay trở lại KLIA (sân bay quốc tế Kuala Lumpur)”, hãng hàng không tuyên bố.

Máy bay MH192 phải hạ cánh khẩn cấp do nổ lốp. Ảnh: Xinhua

Máy bay MH192 phải hạ cánh khẩn cấp do nổ lốp. Ảnh: Xinhua

Chiếc máy bay hạ cánh an toàn vào lúc 1h56 (17h56 theo giờ địa phương), gần 4 tiếng sau khi cất cánh. “Tất cả 159 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đều đã rời khỏi đó. Hãng hàng không phát hiện nhiều mảnh lốp vỡ trên đường băng nên quyết định đưa chiếc Boeing 737-800 quay trở lại.

“Họ đã hạ cánh an toàn, tạ ơn Chúa”, Bộ trưởng Bộ GTVT Hishammuddin Hussein, người giám sát vụ máy bay MH370 viết trên Twitter của mình.

Trước đó 1 tháng, một chuyến bay của Malaysia Airlines đi từ Kuala Lumpur đến Seoul cũng buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Hồng Kông sau khi phát hiện máy phát điện bị hỏng. Toàn bộ 271 hành khách đều an toàn và được chuyển giao cho hãng khác.

Hãng Malaysia Airlines vẫn còn đang điêu đứng vì sự mất mát và tai nạn của chuyến bay MH370. Chiếc máy bay đã biến mất vào ngày 8/3 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. MH370 chuyển hướng một cách khó hiểu và được cho là đã rơi ở Ấn Độ Dương mang theo 239 con người.

Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia do Australia dẫn đầu vẫn đang lùng sục tại vùng biển ngoài khơi Ấn Độ Dương để tìm đống đổ nát của MH370 với hy vọng sẽ khôi phục lại dữ liệu của hộp đen và xác định xem điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay.

Sau một tháng tìm kiếm, vẫn không mảnh vỡ nào được phát hiện mặc dù họ đã phát hiện ra những tín hiệu được cho là phát ra từ hộp đen máy bay. Một thiết bị quét sonar của hải quân Mỹ đang được triển khai để tìm kiếm đống đổ nát ở dưới đáy biển có độ sâu khoảng 4.500 mét hoặc sâu hơn.

Bảo Linh (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news