Tin mới

Máy bay Malaysia mất tích: Cuộc tìm kiếm khổng lồ tại vùng biển Việt Nam

Thứ bảy, 08/03/2014, 14:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một cuộc tìm kiếm cứu hội (SAR) khổng lồ đã được chính phủ Malaysia các cơ quan quốc tế huy động sau khi chiếc máy bay của Malaysia Airlines bị mất tích trên đường sang Trung Quốc.>> Tìm thấy siêu máy bay mất tích bí ẩn của Nga>> Máy bay của Malaysia chở 239 người mất tích

(Tinmoi.vn) Một cuộc tìm kiếm cứu hội (SAR) khổng lồ đã được chính phủ Malaysia các cơ quan quốc tế huy động sau khi chiếc máy bay của Malaysia Airlines bị mất tích trên đường sang Trung Quốc.

Theo tin tức từ trang newstraitstimes, các cơ quan liên đới như Cục hàng không dân dụng, Không quân Hoàng gia Malaysia, Hải quân Hoàng gia Malaysia, Cơ quan Thi hành Hàng hải Malaysia kết hợp các cơ quan đến từ Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Trung Quốc và tiểu bang Hawaii của Mỹ để tìm kiếm cứu hộ.

Trụ sở chính của Hệ thống phòng không tích hợp (IADS) phụ trách tìm kiếm tại vùng biển 5 quốc gia Malaysia, Anh, Úc, New Zealand và Singapore trong khi đội tàu chiến và máy bay của Mỹ sục sạo khắp khu vực Thái Bình Dương.

Quan chức hàng không và quốc phòng cho biết đội quân tìm kiếm cứu hộ được huy động theo đề nghị của chính phủ Malaysia sau khi chuyến bay mang số hiệu MH370, đã biến mất khỏi màn hình radar kiểm soát không lưu sau 2h cất cánh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Sepang lúc 0h41 phút.

Đài kiểm soát không lưu của Malaysia đã mất liên lạc với radio của máy bay vào lúc 2h40 tại địa phận vùng nằm giữa Kota Baru và miền nam Việt Nam.

Đội tìm kiếm cứu hộ SAR đã huy động máy bay tuần tra biển, máy bay chiến đấu, tàu khu trục và tàu ngầm để xác định vị trí chiếc máy bay bị mất tích. Các quan chức hàng hải cũng thông báo với các tàu đánh cá trong khu vực để cùng tìm kiếm.

Một cuộc tìm kiếm khổng lồ được đưa ra sau khi chiếc máy bay mất tích bí ẩn

Một cuộc tìm kiếm khổng lồ được đưa ra sau khi chiếc máy bay mất tích bí ẩn

Một quan chức Malaysia nói trong lo sợ: “Chúng tôi đang hoang mang khi một chiếc Boeing 777 hiện đại được trang bị nhiều thiết bị như radar thu truyền tín hiệu tự động, điện tử hàng không, liên lạc qua radio và hệ thống định vị toàn cầu lại có thể biến mất đột ngột như vậy. Thêm vào đó, không hề có máy bay ở vùng lân cận cũng như điều khiển không lưu để xác định vị trí máy bay sau khi nó đột nhiên mất tích”.

Đại sứ quán Malaysia tại Bắc Kinh đã thiết lập đường dây nóng +861065322531 để xử lý tất cả các thắc mắc liên quan đến chiếc máy bay bị mất tích.

Chiếc máy bay bị mất tích đang trên đường đến Bắc Kinh mang theo 239 người trong đó có 227 hành khách (2 trẻ sơ sinh) và 12 thành viên phi hành đoàn. Các hành khách mang 13 quốc tịch khác nhau.

Trước đó, trong lịch sử hàng không Malaysia từng có những vụ tai nạn đẫm máu. Vào ngày 4/12/1977, tại Tanjung Kupang, chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 100 người đang trên bay từ Penang đường đến Subang đã bị cướp ngay giữa không trung khiến tất cả hành khách thiệt mạng.

Ngày 15/9/1995, 34 người đã thiệt mạng, 19 người sống sót sau khi một chiếc máy bay của Malaysia Airlines bị rơi trong chuyến đi đến Tawau.

Xem thêm clip Người nhà nạn nhân trên chiếc máy bay mất tích của Malaysia ăn trực nằm chờ tại sân bay

Bảo Linh (Theo nst)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news