Tin mới

Máy bay Malaysia mất tích: Không hề có tín hiệu cứu nguy

Chủ nhật, 09/03/2014, 08:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phi công của một chiếc máy bay cất cách trước MH370 cho biết có “có sự nhiễu sóng” tại thời điểm ông cố liên lạc với phi hành đoàn của chiếc máy bay bị mất tích.>> Máy bay Malaysia mất tích: Bặt vô âm tín sau 14 giờ tìm kiếm>> Phát hiện dấu hiệu máy bay Malaysia mất tích?>> Máy bay Malaysia mất tích: Tiết lộ danh tính những hành khách đầu tiên

(Tinmoi.vn) Phi công của một chiếc máy bay cất cách trước MH370 cho biết có “có sự nhiễu sóng” tại thời điểm ông cố liên lạc với phi hành đoàn của chiếc máy bay bị mất tích.

 Một phi công lái chiếc Boeing 777 cất cánh trước chiếc máy bay bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết ông đã cố gắng liên lạc với MH370 trong vài phút sau khi được trạm kiểm soát không lưu Việt Nam yêu cầu.

Cơ trưởng giấu tên này cho biết máy bay của ông đang bay tới Narita, Nhật Bản và đã bay xa khỏi không phận Việt Nam nên khó có thể sử dụng tần số khẩn cấp để định vị MH370 theo yêu cầu của đài kiểm soát không lưu.

“Chúng tôi cố gắng liên lạc với MH370 vào lúc 1h30 sáng và hỏi họ về tình hình nếu chuyển vào không phận Việt Nam. Giọng nói phía bên kia có thể là của cơ trưởng Zaharie (Ahmad Shah, 53 tuổi) hoặc Fariq (Abdul Hamid, 27 tuổi), nhưng tôi chắc chắn đó là phi công. Sóng rất nhiễu… nhưng tôi vẫn nghe được tiếng lầm bầm từ đầu bên kia. Đó là lần cuối cùng tôi nghe được tiếng họ, sau đó chúng tôi bị mất liên lạc”, ông nói với tờ New Sunday Times.

Ông từng nghĩ việc máy bay mất liên lạc là chuyện bình thường cho đến khi thông tin MH370 sẽ không bao giờ hạ cánh được đưa ra. “Nếu máy bay gặp trục trặc, chúng tôi đã phải nghe phi công phía bên đó đã phải phát tín hiệu cứu nguy Mayday. Nhưng tôi chắc chắn, giống như tôi, không ai nghe thấy gì cả. Sau sự im lặng, phía Việt Nam yêu cầu chúng tôi cố gắng liên lạc với họ lần nữa”.

Các lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Malaysia và quốc tế vẫn đang nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích MH370

Các lực lượng tìm kiếm cứu hộ của Malaysia và quốc tế vẫn đang nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích MH370

Tính đến thời điểm hiện tại, sau 24h nỗ lực tìm kiếm, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines vẫn chưa có thông tin gì. 7h sáng nay, phía lực lượng tìm kiếm cứu hộ Việt Nam vẫn tiếp tục gửi máy bay đến rà soát khu vực được nghi là có dấu vết máy bay.

Theo tin tức, cơ quan thực thi hàng hải Malaysia (MMEA) sẽ tập trung tìm kiếm và nỗ lực cứu họ chiếc máy bay MH370 bị mất tích gần vị trí cuối cùng mà nó được xác định là khu vực ngoài khơi gần bờ biển Kelantan. Quyết định này được đưa ra sau khi lực lượng cứu hộ phát hiện một mảnh bạt nổi ở đó. Tổng giám đốc MMEA, ông Datuk Amdan Kurish cho biết phi hành đoàn làm nhiệm vụ cứu hộ đã phát hiện ra nó. Ban đầu họ nghĩ đó là một chiếc áo phao nhưng sau đó xác nhận lại thì đó là một mảnh vải nhỏ. Họ sẽ tiếp tục xác minh xem mảnh vải này có phải của chiếc máy bay bị mất tích.

MMEA đã mở rộng phạm vi tìm kiếm trong bán kính 50 hải lý từ vị trí cuối cùng được xác định của MH370. Hôm nay, MMEA sẽ bổ sung thêm 1 máy bay cùng với 3 trực thăng của ngày hôm qua tham gia tìm kiếm.

Xem clip Người nhà nạn nhân trên chiếc máy bay mất tích của Malaysia ăn trực nằm chờ tại sân bay

Bảo Linh (Theo nst)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news