Tin mới

Máy bay mất tích AirAsia có thể "đang nằm dưới đáy biển"

Thứ hai, 29/12/2014, 10:07 (GMT+7)

Trong diễn biến mới nhất về chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia, người đứng đầu lực lượng tìm kiếm Indonesia cho biết nhiều khả năng chiếc máy bay "đang nằm dưới đáy biển".

Trong diễn biến mới nhất về chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia, người đứng đầu lực lượng tìm kiếm Indonesia cho biết nhiều khả năng chiếc máy bay "đang nằm dưới đáy biển".

 

"Dựa trên các tọa độ và đánh giá, vị trí tai nạn ước tính là ở trên biển, giả thiết hiện có là chiếc phi cơ đang nằm dưới đáy biển", Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia phát biểu tại cuộc họp báo.

"Đó là những nghi ngờ ban đầu và nó có thể phát triển thêm dựa trên đánh giá kết quả trong quá trình tìm kiếm".

Sigit Setiayana, chỉ huy Trung tâm không quân Indonesia tại căn cứ không quân Surabaya cho hay 12 tàu hải quân, 5 máy bay, ba trực thăng và nhiều tàu chiến đang tham gia vào cuộc tìm kiếm. Ngoài ra còn có tàu, máy bay của Singapore và Malaysia.

 Nhân viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia Indonesia xác định vị trí máy bay rơi trên màn hình

Trước đó, báo Jakarta Post chiều 28/12 trích lời Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) nói rằng máy bay QZ8501 chở 162 người được tin là đã rơi trong vùng biển nước này.

Vị trí được tin là nơi máy bay rơi có tọa độ 3o22'46'' nam và 108o50'07'' đông, trong vùng biển Java cách đảo Belitung nằm về phía đông đảo Sumatra khoảng 80-100 hải lý.

Theo hãng Channel News Asia: "Giới chức Indonesia cho biết, một số ngư nghe thấy tiếng nổ lớn ở gần Paula Nangka, trong khi những người khác đã nhìn thấy một máy bay lao xuống khu vực Pulau Lung".

Xem thêm Video những vụ máy bay rơi thảm khốc nhất năm 2014 :

Hàng trăm người thân, bạn bè của hành khách trên chuyến bay QZ8501 đã đổ về Trung tâm kiểm soát khủng hoảng đặt ở sân bay quốc tế Juanda tại Surabaya. Một phụ nữ 45 tuổi người Indonesia cho biết, 6 người trong gia đình bà có mặt trên máy bay đi du lịch sang Singapore. “Họ vẫn thường bay với hãng AirAsia và không có vấn đề gì. Tôi đã bị sốc khi nghe tin dữ và tôi rất lo máy bay có thể đã bị rơi”, bà nói.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news