Tin mới

Cơ quan tìm kiếm, cứu hộ Indonesia: Máy bay mất tích đã lao xuống biển

Chủ nhật, 28/12/2014, 19:08 (GMT+7)

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) nói rằng máy bay QZ8501 chở 162 người được tin là đã rơi trong vùng biển nước này.>> Nhiên liệu chỉ đủ 4,5 giờ, máy bay mất tích AirAsia chắc chắn đã ngừng bay >> Máy bay mất tích AirAsia đã bay quá chậm so với quy định

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia (Basarnas) nói rằng máy bay QZ8501 chở 162 người được tin là đã rơi trong vùng biển nước này.

Tờ News Stait Times dẫn thông báo từ cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết, chiếc máy bay QZ8501 chở theo 162 hành khách được cho là đã bị rơi tại tọa độ 3o22'46'' Nam và 108o50'07'' Đông, trong vùng biển Java cách đảo Belitung nằm về phía đông đảo Sumatra khoảng 80-100 hải lý.

Phát ngôn viên Basarnas, ông Supriandi, được thông tấn xã Antara trích lời cho hay một đội cứu hộ đã được điều đến Belitung.

Tờ Jakarta Post cũng đưa tin rằng chiếc Airbus 320-200 số hiệu đăng ký PK-AXC của  AirAsia đã bay nhiều vòng trên bầu trời đảo Belitung để tránh một cơn bão trước khi vào trạng thái chao đảo nghiêm trọng và rơi xuống biển.

Vị trí dự đoán máy bay QZ5801 rơi cách đảo Belitung chừng 80-100 hải lý

Trong một diễn biến khác, vào lúc 10g28 ngày 28-12 tờ báo Indonesia Bangka Pos cho biết đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay tại vùng biển phía Đông Belitung (Indonesia).

Tuy nhiên, tờ báo này cho biết chưa có căn cứ xác định mảnh vỡ trên là của chiếc máy bay mất tích. Hãng hàng không AirAsia và đội cứu hộ Indonesia đều không xác nhận thông tin này.

Hành trình chuyến bay QZ8501 cho đến khi mất tích :

Trong cuộc họp báo trưa ngày 28-12, tại thủ đô Jakarta, giám đốc Vận tải hàng không thuộc Bộ giao thông Indonesia Joko Muryo Atmodjo, cho biết chiếc máy mất liên lạc khi ở giữa khu vực cảng Tanjung Pandan và thị trấn Pontianak (thuộc miền tây Kalimantan).

Theo ông Atmodjo, chiếc máy bay bay ở độ cao 32.000 feet và đã yêu cầu bay ở độ cao 38.000 feet để tránh mây.

Bộ Giao thông Indonesia cho biết các phi công không hề gởi tín hiệu cấp cứu. Indonesia AirAsia khẳng định cả cơ trưởng và cơ phó chuyến bay đều là những phi công rất có kinh nghiệm.

Thân nhân hành khách tập trung tại khu vực chờ của sân bay Changi ngóng chờ tin tức

Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas), ông Sutrisno, vừa nói rằng, đến nay, radar chưa phát hiện được tín hiệu phát đi từ máy phát tín hiệu vị trí khẩn cấp của máy bay mất tích.

Trong khi đó, quyền Cục trưởng Cục Vận tải Hàng không, Bộ GTVT Indonesia, ông Djoko Murjatmodjo cho biết: “Chúng tôi hy vọng có thể tìm thấy vị trí máy bay càng sớm càng tốt. Chúng tôi hy vọng Chúa sẽ dẫn đường cho chúng tôi. Chúng tôi không dám nói điều gì đã xảy ra, ngoại trừ một điều rằng, máy bay đã mất liên lạc”.

Thủ tướng Úc Tony Abbott cũng đã liên lạc với Tổng thống Indonesia Joko Widodo, đề nghị gửi một chiếc P3 Orion giúp Indonesia tìm kiếm máy bay mất tích QZ8501, ABC News đưa tin.

AirAsia Indonesia cập nhật thông tin về quốc tịch của hành khách và phi hành đoàn trên máy bay qua Facebook.

Quốc tịch hành khách:

1 Singapore

1 Malaysia

3 Hàn Quốc

1 Anh

149 Indonesia

Quốc tịch phi hành đoàn:

1 Pháp

6 Indonesia

 

Theo Yên Yên (News Strait Times, Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news