Tin mới

Máy bay mất tích MH370: Cuộc tìm kiếm lớn nhất lịch sử

Thứ ba, 18/03/2014, 10:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Có khoảng 3 triệu người đã tham gia các nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 do một công ty vận hành vệ tinh Malaysia, đưa nó trở thành cuộc tìm kiếm, cứu nạn lớn nhất trong lịch sử nhân loại.

(Tinmoi.vn) Có khoảng 3 triệu người đã tham gia các nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích MH370 do một công ty vận hành vệ tinh Malaysia, đưa nó trở thành cuộc tìm kiếm, cứu nạn lớn nhất trong lịch sử nhân loại.

Clip Con gái cơ trưởng máy bay mất tích cầu xin cha trở về

 

Công ty vệ tinh DigitalGlobe hôm 17/3 cho biết phạm vi tìm kiếm hiện nay đã lên tới 24.000 km2 với rất nhiều hình ảnh mới được bổ sung mỗi ngày, bao gồm cả khu vực tìm kiếm mới tại Ấn Độ Dương.

Hình ảnh từ vệ tinh được công ty trình chiếu trên màn hình lớn cho thấy có hơn 3 triệu người đã tham gia cuộc tìm kiếm với 257 triệu "bản đồ điểm" và 2,9 triệu khu vực được đánh dấu có người tìm đến.

Máy bay mất tích MH370: Cuộc tìm kiếm lớn nhất lịch sử

Hình ảnh cho thấy một cuộc tìm kiếm khổng lồ với hàng triệu người tham gia

Chiếc máy bay mất tích ngày 8/3 cùng 239 hành khách và phi hành đoàn đã tạo ra một cuộc tìm kiếm khổng lồ ở Đông Nam Á và Ấn Độ Dương, tuy nhiên, vẫn chưa có dấu vết nào được phát hiện.

Digital Globe cho biết, mặc dù chưa có con số chính xác được ghi lại, song có thể khẳng định rằng đây là cuộc tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử, lớn hơn cả những nỗ lực cứu trợ sau siêu bãi Haiyan hồi cuối tháng 11 tại Philippinnes.

Lea Shanley, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm quốc tế Woodrow Wilson cho biết: "Đã từng có nhiều kế hoạc tìm kiếm cứu trợ với sự tham gia của nhiều người, nhưng đây là lần đầu tiên có số lượng lớn người tham gia tìm kiếm trong một khoảng thời gian ngắn như vậy".

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đã bước sang ngày thứ 11 nhưng vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng nào về chiếc máy bay đã biến mất một cách bí ẩn này.

Trước đó, các chuyên gia hàng không cho biết hiện chưa thể xác định được vị trí của máy bay, nhưng MH370 có thể nằm ở đâu đó dọc theo hai hành lang: một là trải dài từ miền Bắc Thái Lan đến biên giới giữa Kazakhstan và Turkmenistan, hai là từ Indonesia đến phía Nam Ấn Độ Dương.

Nguồn tin thân cận với giới chức Mỹ suy đoán MH370 có thể bay về hướng Nam Ấn Độ Dương và đã rơi vì hết nhiên liệu, bởi hành lang phía Bắc là khu vực giao thông quốc tế qua lại nhộn nhịp, nếu qua đây máy bay đã bị phát hiện.

Chuyến bay MH370 chở 239 người biến mất từ sáng 8/3, khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Các nhà điều tra tin rằng nó đã chuyển hướng hàng nghìn km khỏi lộ trình ban đầu. Nhà chức trách Malaysia đã gửi công hàm tới các quốc gia dọc hai hành làng bay phía bắc cũng như phía nam, trong đó có Pakistan và Ấn Độ, đề nghị được cung cấp thông tin vệ tinh, radar, đồng thời hỗ trợ tìm kiếm.

L.H (Nguồn: AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH370 cứu nạn