Tin mới

Máy bay mất tích MH370: Không gây thêm căng thẳng cho thân nhân

Thứ ba, 18/03/2014, 10:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hiệp hội Y khoa Malaysia đã lên tiêng kêu gọi công chúng không nên làm tăng thêm sự căng thẳng đối với người thân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích MH370.

(Tinmoi.vn) Hiệp hội Y khoa Malaysia đã lên tiêng kêu gọi công chúng không nên làm tăng thêm sự căng thẳng đối với người thân của hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay mất tích MH370.

 

 Chủ tịch Hiệp hội, ông Datuk Dr NKS Tharmaseelan cho biết, hiện tại, cái cần được ưu tiên là thông tin và sự cảm thông, chia sẻ. Theo ông, Hãng Hàng không quốc gia và Bộ Y tế cần gửi đội ngũ chăm sóc và các tình nguyện viên đến hỗ trợ, chăm sóc cũng như chia sẻ với người thân hành khách và phi hành đoàn.

"Họ dường như đã kiệt sức do phải lo lắng và căng thẳng sau những thông tin không rõ ràng, chắc chắn về số phận của MH370. Họ trở nên đứng ngồi không yên, ủ rũ, cáu kỉnh, nóng nảy và tuyệt vọng", ông chia sẻ thêm về tình trạng của các thân nhân những người có mặt trên chuyến bay mất tích.

Máy bay mất tích MH370: Không nên gây thêm căng thẳng cho thân nhân

Thân nhân của một hành khách trên máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines khóc trong một khách sạn ở Putrajaya 

Ông Tharmaseelan nhấn mạnh nếu tình trạng căng thẳng tiếp tục kéo dài sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng về sức  khỏe như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường, trầm cảm, và nhiều bệnh khác.

"Sự biến mất bí ẩn của MH370 là một điều đáng đau buồn không chỉ với riêng quốc gia nào mà với toàn thế giới. Thay vì chỉ trích, đổ lỗi, chúng ta chỉ nên tập trung vào công tác tìm kiếm và không nên gia tăng áp lực lên những người thân của hành khách và phi hành đoàn", ông nói thêm.

Chính quyền Malaysia đã phải hứng chịu khá nhiều chỉ trích từ dư luận trong nước và cộng đồng quốc tế do cách xử lí lúng túng và những thông tin mâu thuẫn họ đưa ra.

Bước sang ngày thứ 11 của cuộc tìm kiếm, người thân của các hành khách và phi hành đoàn vẫn đang tiếp tục kéo dài sự chờ đợi trong trạng thái căng thẳng, mệt mỏi và đau đớn.

Boeing 777-200ER mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn đã biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Một cuộc tìm kiếm khổng lồ với sự tham gia của 10 quốc gia và hàng chục máy bay, tàu đã diễn ra nhưng vẫn chưa cóa bất cứ thông tin nào cho biết số phận của máy bay cùng những người có mặt trên đó.

Theo ghi nhận của vệ tinh Inmarsat, có ai đó đã cố tình tắt hệ thống thông tin liên lạc trên máy bay trước khi nó hoàn toàn biến mất khỏi màn hình radar.

L.H (Nguồn: Themalaymailonline)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news