Tin mới

Máy bay mất tích: Nghi vấn phi công tự sát

Thứ ba, 18/03/2014, 10:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cơ phó của\nchiếc máy bay phản lực Malaysia mất tích đã nói những lời cuối cùng từ trong buồng\nlái, GĐ điều hành hãng bay cho biết. Sự việc khiến các nhà điều tra bắt đầu\nnghi ngờ một trong hai phi công đã tử sát.

(Tinmoi.vn) Cơ phó của chiếc máy bay phản lực Malaysia mất tích đã nói những lời cuối cùng từ trong buồng lái, GĐ điều hành hãng bay cho biết. Sự việc khiến các nhà điều tra bắt đầu nghi ngờ một trong hai phi công đã tử sát.

Máy bay Malaysia mất tích do phi công tự sát?

Phi công phụ Fariq Abdul Hamid (phải) và cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah điều khiển MH370.

Quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein xác nhận trong một cuộc họp báo ngày 17/3 rằng các nhân viên điều tra đang xem xét giả thuyết phi công tự sát, nhưng từ chối cho biết liệu có bất kỳ ai trên chuyến bay có vấn đề cá nhân hay không.

"Đúng, chúng tôi đang xem xét khả năng đó, nhưng tôi không thể tiết lộ vào lúc này điều mà cảnh sát tìm thấy từ các cuộc điều tra.

Không một dấu vết nào của chiếc máy bay MH370 chở 239 hành khách được tìm thấy kể từ khi nó biến mất từ ngày 8/3. Các nhà điều tra đang nghi ngờ nó đã di chuyển chệch hướng cách xa hàng nghìn dặm biển do can thiệp của một người hiểu rõ về chiếc Boeing 777-200 ER và nắm được hướng bay.

Một cuộc tìm kiếm quy mô chưa từng thấy liên quan tới 26 quốc gia đang được tiến hành, rà soát một vùng rộng lớn từ các bờ biển Caspian đến Ấn Độ Dương.

G.Đ điều hành hàng không Malaysia, ông Ahmad Jauhari Yahya phát biểu trong cuộc họp báo hôm thứ 2 (17/3) rằng không rõ thời điểm chính xác hệ thống định vị tự động bị vô hiệu hóa, mâu thuẫn với phát ngôn của các Bộ trưởng chính phủ cuối tuần qua.

Nghi ngờ không tặc hay phá ngầm đã tăng lên khi các quan chức phát biểu hôm Chủ nhật rằng đoạn ghi âm cuối cùng từ máy bay “Được rồi, chúc ngủ ngon” , được nói sau khi hệ thống định vị ACARS bị tắt.

Ông Ahmad Jauhari nói: "Những điều tra ban đầu cho thấy người nói là cơ phó, nói lần cuối cùng trong đoạn băng ghi lại được.”

Kiểm soát không lưu mất liên lạc với máy bay vào lúc 1g19 sáng (giờ địa phương), sau khi máy bay cất cánh khỏi không phận Malaysia.

Trong khi dữ liệu cuối cùng từ hệ thống ACARS là vào lúc 1g07 sáng.

Ông Ahmad Jauhari nói: “Chúng tôi không biết là hệ thống ACARS đã bị tắt đi lúc nào. Lẽ ra nó phải truyền tín hiệu sau đó khoảng 30 phút, nhưng tín hiệu đã không được truyền đi”.

W.2 (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news