Tin mới

Máy bay mất tích: Vì sao điện thoại vẫn đổ chuông sau 4 ngày biến mất

Thứ tư, 12/03/2014, 08:35 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 19 gia đình của các hành khách mất tích vẫn kết nối được với điện thoại của người thân mặc dù không biết chuyện gì đã xảy ra với họ.>> Clip "mắt thần" CASA lùng máy bay mất tích>> Máy bay mất tích: Cả thế giới đang cầu nguyện cho điều kỳ diệu>> Malaysia phát hiện máy bay mất tích ở eo biển Malacca? 

(Tinmoi.vn) 19 gia đình của các hành khách mất tích vẫn kết nối được với điện thoại của người thân mặc dù không biết chuyện gì đã xảy ra với họ.

 Những bí ẩn xung quanh sự mất tích của chuyến bay HM370 ngày càng tăng lên đặc biệt là sau việc điện thoại của hành khách đổ chuông sau 4 ngày không tìm thấy máy bay.

19 gia đình đã gọi điện cho người thân bị mất tích của mình và thấy điện thoại vẫn đổ chuông. Ngay cả hãng hàng không cũng cố gắng liên lạc với phi hành đoàn qua điện thoại.

Theo truyền thông Trung Quốc, 19 gia đình đã ký vào một cam kết xác nhận việc họ đã kết nối được điện thoại với những hành khách mất tích nhưng không nhận được hồi âm.

Một quan chức của Malaysia Airlines cũng xác nhận họ đang cố gắng liên lạc di động với một phi công mất tích thông qua di động nhưng không có phản ứng gì.

Thậm chí, kỳ lạ hơn, trên một số trang mạng xã hội, nick của nhiều hành khách vẫn sáng đèn. Một người đàn ông nói rằng tài khoản QQ (một trang mạng xã hội của Trung Quốc) của người anh trai mất tích của mình vẫn đăng nhập.

Nhưng thật đau lòng cho tất cả các gia đình khi các tin nhắn và cuộc gọi đều chưa được đáp lại.

Xem clip Điện thoại hành khách trên máy bay mất tích vẫn reo

Đây không phải là lần đầu tiên điện thoại của những người mất tích đổ chuông. Vào ngày chủ nhật, một gia đình đã thử gọi điện thoại cho người thân nhưng không nhận được hồi đáp, video ghi lại cuộc gọi đã được công bố trên truyền hình.

Những tin tức mới về điện thoại ảo và việc nick trên mạng xã hội vẫn đăng nhập khiến mọi người đều chờ đợi những hy vọng mới. Nhưng một chuyên gia về thiết bị không dây, ông Jeff Kagan cho biết: “Điều đó không có nghĩa là điện thoại bạn gọi đang đổ chuông. Lúc này, nhà mạng đang dò tìm chiếc điện thoại đó. Đầu tiên là dựa vào địa điểm cuối cùng của nó rồi sau đó mở rộng quy mô dò tìm ra. Nếu nhà mạng không thể tìm thấy chiếc điện thoại, cuộc gọi sẽ bị ngắt”.

Như vậy nghĩa là ngay cả khi điện thoại để ở chế độ máy bay, hoặc bị tắt máy, bị hỏng thì nó vẫn có tín hiệu, mặc dù về mặt kỹ thuật, điều này là không thể.

Xem clip Thầy phù thủy Malaysia tìm máy bay mất tích

Bảo Linh (Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news