Tin mới

Máy bay MH17 chở theo cả nhiều xác chết trước khi trúng tên lửa?

Thứ bảy, 19/07/2014, 15:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thủ lĩnh lực lượng ly khai ở Ukraine, chiếc máy bay xấu số MH17 có thể đã chở theo cả xác chết cùng 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên đường bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur.

(Tinmoi.vn) Theo thủ lĩnh lực lượng ly khai ở Ukraine, chiếc máy bay xấu số MH17 có thể đã chở theo cả xác chết cùng 298 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên đường bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur.

 

Mạng xã hội lớn thứ hai châu Âu Vkontakte dẫn lời Igor Girkin, Thủ lính lực lượng lý khai miền Đông Ukraine cho biết: "Tôi vừa nói chuyện với hai người đang làm công tác cứu hộ, cả hai đều sống ở Shakhtarsk, nên họ chỉ mất 30 phút để tiếp cận hiện trường. Họ nói nhiều thi thể hoàn toàn không bị vấy máu. Dường như máu đã đông từ rất lâu trước thảm họa". 

MH17 có thể đã chở theo các các xác chết trước khi bị trúng tên lửa

Girkin nói thêm rằng, có mặt tại hiện trường vụ tai nạn sau nửa giờ, lực lượng cứu hộ đã nhận thấy có mùi thối rữa bốc lên.

"Thứ mùi này không thể xuất hiện trong vòng nửa giờ dù ở điều kiện thời tiết nào. Trời hôm qua nhiều mây, lại không quá nóng", Girkin nói.  

Ông cũng cho rằng các thành viên của đội bay vẫn còn sống khi máy bay bị tên lửa bắn trúng và chỉ thiệt mạng sau khi chiếc Boeing 777 lao thẳng xuống đất. 

"Khu vực buồng lái vẫn ở trong điều kiện tốt. Máu của các thành viên phi hành đoàn vương khắp nơi", Girkin khẳng định.  

Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines hôm 17/7 đang trên đường từ Amsterdam tới Kuala Lumpur thì biến mất khỏi radar và rơi xuống vùng chiến sự Donetsk, miền đông Ukraine. Tất cả 298 người trên máy bay thiệt mạng. Theo dữ liệu ban đầu, các hành khách có quốc tịch Hà Lan, Mỹ, Anh, Nga, Malaysia, Việt Nam... Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết đội cứu hộ đã thu thập được 181 thi thể.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.