Tin mới

Máy bay MH17 rơi: Hội nghị bật khóc vì hơn 100 chuyên gia y tế bị nạn

Thứ bảy, 19/07/2014, 10:35 (GMT+7)

“Thật đau buồn, xót xa vì hơn 100 đồng nghiệp, những nhà khoa học, những người làm phòng chống AIDS gặp nạn”, đại diện Bộ Y tế Việt Nam tại hội nghị về AIDS cho biết từ Australia.

“Thật đau buồn, xót xa vì hơn 100 đồng nghiệp, những nhà khoa học, những người làm phòng chống AIDS gặp nạn”, đại diện Bộ Y tế Việt Nam tại hội nghị về AIDS cho biết từ Australia.

Trên chuyến bay xấu số MH17 gặp nạn ngày 17/7 làm 298 người tử vong trong đó có hơn 100 nhà khoa học và chuyên gia nghiên cứu về HIV/AIDS cùng nhân viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang trên đường đến Melbourne (Úc) để tham dự một hội nghị về AIDS.

Đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị, trao đổi với phóng viên bà Phan Thị Thu Hương, Cục Phó Cục AIDS, Bộ Y tế Việt Nam cho biết, khi nghe Hiệp hội AIDS Quốc tế (IAS), cơ quan tổ chức hội nghị AIDS thông báo đã có hơn 100 chuyên gia y tế đến tham dự hội nghị này gặp nạn trên chuyến bay MH17.

Có mặt tại hội nghị, bà Hương cho biết: “Cả hội nghị bật khóc khi nghe tin hơn 100 chuyên gia y tế gặp nạn”.

Bà nói thêm, tất cả các đại biểu tham dự hội nghị AIDS lần thứ 20 tại Melbourne (Australia) đều mặc niệm.

“Thật đau buồn cho hơn 100 đồng nghiệp, những nhà khoa học, những người làm phòng chống AIDS, những người đã có nhiều đóng góp cho chương trình AIDS toàn cầu, cho Việt Nam ra đi trên MH17. Vĩnh biệt và xin chia buồn đến gia đình các đồng nghiệp ”, bà Hương chia sẻ.


Máy bay MH17 gần như bị cháy hoàn toàn sau khi rơi

Theo cộng tác viên từ Australia, hội nghị AISD lần thứ 20 ngày mai mới bắt đầu khai mạc nhưng từ từ hôm đã bắt đầu hội nghị chuyên đề. Tại đây, các đại biểu đã làm lễ tưởng niệm, mong các chuyên gia y tế an nghỉ.

Một đại biểu thuộc đoàn y tế Việt Nam mô tả, không khí tang thương bao trùm hội nghị.

Đoàn Bộ Y tế Việt Nam tham dự hội nghị AISD tại Australia lần thứ 20 có trên 30 người.

Hội nghị AIDS Quốc tế lần thứ 20 sẽ diễn ra ở Melbourne, Úc từ ngày 20-25 tháng này. Hiệp hội AIDS Quốc tế (IAS), cơ quan tổ chức hội nghị trên đã thông báo sau khi nhận được tin về thảm kịch.

Trong thông báo này, IAS thể hiện sự đau buồn sâu sắc sau khi nhận được tin dữ, và khẳng định IAS luôn sát cánh cùng gia đình các nạn nhân và gửi lời chia buồn đến người thân của các nạn nhân thiệt mạng trong thời khắc tang thương và nhạy cảm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news