Tin mới

Máy bay MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót

Thứ hai, 24/03/2014, 22:15 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Malaysia Airlines (MAS) đã thông báo tới tất cả thân nhân các hành khách trên máy bay mất tích MH370 rằng chiếc máy bay đã bị rơi và không còn ai sống sót.>> Cục điều tra liên bang Mỹ thẩm vấn vợ cơ trưởng MH370 mất tích>> Australia phát hiện 2 vật thể mới nghi của MH370 mất tích>> Phi công điển trai tìm máy bay mất tích khiến dân mạng phát sốt

(Tinmoi.vn) Malaysia Airlines (MAS) đã thông báo tới tất cả thân nhân các hành khách trên máy bay mất tích MH370 rằng chiếc máy bay đã bị rơi và không còn ai sống sót.

“Malaysia Airlines vô cùng hối tiếc khi thông báo chắc chắn rằng MH370 đã bị rơi và không một ai sống sót. Một giờ tới, thủ tướng Malaysia sẽ công bố chính thức điều này. Bây giờ chúng ta phải chấp nhận tất cả các bằng chứng đều cho thấy máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương”, đó là nội dung tin nhắn mà hãng hàng không gửi đến cho các gia đình vào tối hôm nay.

Malaysia Airlines thông báo máy bay MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót

Malaysia Airlines thông báo máy bay MH370 đã rơi xuống Ấn Độ Dương, không ai sống sót

Ngay sau đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã có cuộc họp báo vội vàng. “Tối nay tôi đã gặp gỡ đại diện của Cục Điều tra Tai nạn Hàng không Anh (AAIB). Họ thông báo cho tôi biết rằng Inmarsat, công ty Anh, đã cung cấp dữ liệu vệ tinh về hành lang phía nam và phía bắc, đã tiến hành những tính toán kỹ hơn đối với lượng dữ liệu này. Dựa trên phân tích của họ (các cơ quan điều tra), kết quả MH370 bay dọc theo hành lang phía nam và vị trí cuối cùng của nó là ở giữa Ấn Độ Dương, phía tây Perth. Đây là địa điểm hẻo lánh, rất xa bất cứ địa điểm hạ cánh nào. Do đó, với nỗi buồn thương và tiếc nuối vô hạn, tôi vẫn phải thông báo cho các bạn rằng chuyến bay MH370 đã kết thúc tại nam Ấn Độ Dương”, ông Nijab nói.

Ngày mai, MAS sẽ tổ chức một cuộc họp báo để thông báo với gia đình các nạn nhân. Ông kêu gọi các phương tiện truyền thông tôn trọng sự riêng tư của các gia đình và để cho họ có “không gian và thời gian để xoa dịu nỗi đau”. “Đối với họ, quãng thời gian qua đã rất đau lòng. Tôi biết để tiếp nhận tin này là điều khó khăn và tôi đề nghị các phương tiện truyền thông hãy tôn trọng sự riêng tư của họ, để họ có không gian và thời gian vào thời điểm khó khăn này”.

“Trong khi chờ đợi, chúng tôi muốn thông báo cho các bạn trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi sẽ chia sẻ các thông tin một cách cởi mở và tôn trọng các gia đình, đó là 2 nguyên tắc trong cuộc điều tra này”, ông Nijab nói thêm.

Chuyến bay MH370 biến mất khỏi màn hình radar dân sự chưa đầy 1 giờ sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur đến Bắc Kinh mang theo 239 người vào ngày 8/3/2014.

Xác chiếc máy bay chưa được tìm thấy nhưng nhiều mảnh vỡ đã được phát hiện tại vùng biển ngoài khơi của Australia. Đây có thể là một phần của chiếc máy bay mất tích. Cuộc tìm kiếm chính thức chấm dứt.

Bảo Linh (Theo straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news