Tin mới

Máy bay Mỹ phát hiện vật thể nghi là máy bay mất tích MH370

Thứ năm, 20/03/2014, 15:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một máy bay Hải quân Mỹ cho biết họ đã phát hiện "vật thể lớn" nghi là máy bay mất tích Mh370 ngay tại địa điểm trước đó vệ tinh Australia chụp được hình ảnh nghi là mảnh vỡ máy bay.

(Tinmoi.vn) Một máy bay Hải quân Mỹ cho biết họ đã phát hiện "vật thể lớn" nghi là máy bay mất tích MH370 ngay tại địa điểm trước đó vệ tinh Australia chụp được hình ảnh nghi là mảnh vỡ máy bay.

Clip Người nhà hành khách MH370 phẫn nộ trước “sự giả dối” của quan chức Malaysia Airlines

 

Phóng viên truyền hình David Wright của kênh ABC News - phóng viên duy nhất có mặt trên chiếc máy bay P-8 của Hải quân Mỹ đi trên vùng biển cách Perth 2500km - cho biết các dữ liệu radar trên máy bay cho thấy "có cái gì đó" ngay dưới mặt nước.

Radar trên máy bay hải quân Mỹ liên tục nhận được tín hiệu vật thể có kích thước đáng kể tại Ấn Độ Dương.

Máy bay Mỹ phát hiện vật thể nghi là máy bay mất tích MH370

Máy bay Hải quân Mỹ ghi nhận tín hiệu của vật thể kích cỡ lớn ngay tại vị trí vệ tinh Australia chụp hình ảnh vật thể nghi là mảnh vỡ

Tuy nhiên, sau đó, chỉ huy hạm đội Hải quân Mỹ William Marks đã lên tiếng xác nhận tín hiệu mà máy bay P-8 Poseidon thu nhận được không phải của máy bay mất tích MH370.

Theo ông Marks, những tín hiệu như vậy dưới đáy đại dương mà các radar thu nhận được là rất phổ biến, và nó không có mối liên quan nào đến MH370.

Ngay sau xác nhận từ các quan chức Australia cho thấy một số vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay được nhìn thấy tại phía Nam Ấn Độ Dương, Lực lượng Không quân Hoàng gia Australia, Không quân Hoàng gia New Zealand và Hải quân Hoa Kỳ đều được triển khai đến khu vực .

Tổng Giám đốc bộ phận ứng cứu khẩn cấp thuộc Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) John Young cho biết đây là "chìa khóa tốt nhất" trong việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã bước sang ngày thứ 13.

L.H (Nguồn ABC News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news