Tin mới

Máy bay năng lượng mặt trời lập kỷ lục chinh phục Thái Bình Dương

Chủ nhật, 05/07/2015, 19:20 (GMT+7)

Ngày 3/7 vừa qua, chiếc máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 đã chính thức hạ cánh tại Hawaii , lâp kỷ lục máy bay năng lượng mặt trời có người lái xa nhất.

Ngày 3/7 vừa qua, chiếc máy bay năng lượng mặt trời Solar Impulse 2 (SI2) đã chính thức hạ cánh tại Hawaii , lâp kỷ lục máy bay năng lượng mặt trời có người lái xa nhất thế giới.

Trong niềm vui hân hoan của những người chờ đón, phi công người Thụy Sỹ Andre Borschberg đã lái chiếc Solar Impulse 2 tiếp đất nhẹ nhàng tại sân bay Kalaeloa lúc 5 giờ 55 phút (15 giờ 55 phút GMT).

[mecloud] Iz9P40Ezv1[/mecloud]

Xuất phát từ Nagoya - Nhật Bản, SI2 đã hạ cánh một cách an toàn tại sân bay Hawaii sau 118 giờ bay thẳng. Với khoảng thời gian này, chiếc máy bay đã phá được kỷ lục do phi công người Mỹ Steve Fossett xác lập vào năm 2006 với 76 giờ bay.

Solar Impulse 2 bay qua đảo Honolulu trước khi hạ cánh (Ảnh: AP)

Thật khó tin là một chiếc máy bay năng lượng mặt trời không cần tiếp nhiên liệu lại có thể bay lâu hơn một chiếc máy bay phản lực," Bertrand Piccard, chủ tịch công ty sở hữu máy bay Solar Impulse cho biết. "Đây là một thông điệp rõ ràng, chứng minh công nghệ sạch làm được những điều không tưởng!".

Phi công  Andre Borschberg (phải) được chúc mừng sau khi hạ cánh tại Hawaii (Ảnh: AP)

Sau vài ngày kiểm tra và bảo dưỡng động cơ và chờ đón thời tiết đẹp, dự kiến chặng bay tiếp theo sẽ từ Hawaii tới thành phố Phoenix, bang Arizona của Mỹ với thời gian bay dự kiến 4 ngày 4 đêm. Tiếp đó máy bay sẽ tới New York trước khi bay vượt Đại Tây Dương sang châu Âu. Điểm cuối cùng sẽ là Abu Dhabi, nơi máy bay xuất phát.

T.V (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news