Tin mới

IS: máy bay Nga rơi ở Ai Cập không phải mục tiêu ban đầu

Thứ sáu, 20/11/2015, 11:03 (GMT+7)

Máy bay Nga rơi ở Ai Cập không phải là mục tiêu ban đầu của IS, thay vào đó là một máy bay phương Tây, trong liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu, theo BGR News.

Máy bay Nga rơi ở Ai Cập không phải là mục tiêu ban đầu của IS, thay vào đó là một máy bay phương Tây, trong liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu, theo BGR News.

Vụ máy bay Nga bị rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10 khiến 224 người trên khoang thiệt mạng được giới chức Nga xác nhận nguyên nhân do nổ bom khủng bố. Một ngày sau, 18/11, hình ảnh ảnh quả bom tự chế đã được IS công bố.

Hình ảnh bom tự chế do IS công bố đã khiến máy bay Nga rơi ở Ai Cập.

Tuy nhiên, BGR News dẫn thông điệp của IS cho biết, máy bay Nga rơi ở Ai Cập không phải là mục tiêu ban đầu của IS mà là một máy bay phương Tây, nước đã tham gia liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu.

Một nguồn tin an ninh nói rằng có lẽ ban đầu IS muốn đánh bom một máy bay chở khách của Anh.

BGR News dẫn thông điệp của IS, sau khi vào được sân bay quốc tế Sharm el-Sheikh và tiếp cận máy bay thuộc một quốc gia trong liên quân phương Tây chống lại IS, mục tiêu đã được chuyển sang máy bay Nga.

Tin tức này khiến hàng không Anh lo lắng. Được biết, trong số các nước thành viên tham gia các cuộc không kích nhằm vào tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, Anh là nước có nhiều cư dân đến du lịch Ai Cập nhất, chỉ sau Nga.

Theo Telegraph, một nguồn tin vào tối ngày hôm qua theo giờ địa phương cho biết IS có thể đang tìm kiếm một mục tiêu khác của Anh để thực hiện tấn công.

Một phần xác máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập vào ngày 31/10. Ảnh: Reuters.

Gần 2 tuần từ ngày 31/10 sau vụ ​máy bay Nga rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập, trên đường từ thành phố Sharm al-Sheikh, Ai Cập để tới thành phố St. Petersburg, Nga khiến toàn bộ 224 người trên máy bay tử nạn, loạt vụ tấn công đẫm máu ở Paris đã xảy ra hôm 13/11 gây phẫn nộ trên thế giới.

Chưa rõ liệu có một tên khủng bố đã thực hiện đánh bom tự sát trên máy bay hay quả bom đã được kích nổ bởi một thiết bị hẹn giờ.

Chuyên gia chất nổ Nga, ông Viktor Poplavsky, cho biết nhiều khả năng quả bom được cài và kích nổ tại khoang hành khách, trùng khớp với 1 mét tại một mảnh vỡ máy bay ở hiện trường vụ tai nạn.

Linh Mai (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news