Tin mới

Máy bay nhào lộn đâm nhau trên không, phi công thiệt mạng

Thứ tư, 22/10/2014, 10:11 (GMT+7)

Một phi công nhiều kinh nghiệm của không quân Đài Loan hôm nay đã thiệt mạng sau khi máy bay của anh này va phải một máy bay khác trong buổi tập luyện cho một đội bay biểu diễn của quân đội tại thành phố Cao Hùng.

Một phi công nhiều kinh nghiệm của không quân Đài Loan hôm nay đã thiệt mạng sau khi máy bay của anh này va phải một máy bay khác trong buổi tập luyện cho một đội bay biểu diễn của quân đội tại thành phố Cao Hùng.

Tuyên bố ngày 21/10 vủa không quân Đài Loan cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi 3 máy bay huấn luyện AT-3 do Đài Loan chế tạo từ đội bay nhào lộn "Thunder Tigers Squadron" đang thực hiện một chương trình huấn luyện thông thường.

Thiếu tướng Chang Yan-ting, Học viện Không quân Đài Loan cho biết trong một cuộc họp báo khẩn hôm 21/10, máy bay do phi công Chuang Pei-yuan điều khiển đã va phải một máy bay khác do Chang Yen-ting lái, chỉ 21 phút sau khi họ cất cánh từ căn cứ của Học viện hải quân tại thành phố Cao Hùng, phía Nam Đài Loan.

 

Máy bay nhào lộn AT-3 của Đài Loan thường tham gia biểu diễn trong những sự kiện quan trọng

Phi công Chuang đã cố gắng nhảy dù trước khi máy bay lao xuống cánh đồng ở huyện Tzukuan, Cao Hùng. Khi lực lượng cứu hộ có mặt, phi công Chuang đã bị thương rất nặng. Phi công 37 tuổi đã khẩn trương được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Theo Bộ Quốc phòng Đài Loan, nhiều khả năng phi công Chuang đã cố gắng lái máy bay tránh khỏi khu dân cư, và vì vậy, anh đã không có đủ thời gian để nhảy dù thoát ra ngoài.

Chiếc máy bay thứ 2 đã an toàn trở về điểm cất cánh. Phi công Chang cũng không bị chấn thương nào nghiêm trọng nhưng đang được theo dõi tình trạng thể chất và tâm lý.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi mất một phi công giỏi", Trung tướng không quân Wang Hsuan-chou cho biết với báo giới.

Ông Wang cho hay, không quân đã thành lập một biệt đội để điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Cả hai phi công liên quan tới vụ va chạm đều là những người nhiều kinh nghiệm với hơn 2.500 giờ bay.

Vụ tai nạn đã gây lo ngại về độ an toàn của máy bay huấn luyện AT-3, được phát triển vào những năm 1980. Lô AT-3 đầu tiên đã gia nhập không quân Đài Loan vào năm 1984. Kể từ năm 1990 đến nay, đã có ít nhất 13 sự cố liên quan đến máy bay AT-3 tại Đài Loan.

Hai chiếc máy bay thuộc đội nhào lộn đã cất cánh từ học viện Kaohsiung vào sáng ngày 21/10 để tập dượt cho buổi biểu diễn triển lãm hàng không được tổ chức tại thành phố Gia Nghĩa nhân một sự kiện thể thao vào ngày 25/10 tới.

Hiện nhóm này đã quyết định hủy bỏ việc tham gia biểu diễn sau khi xảy ra tai nạn.

 

 

Yên Yên (Nguồn; China Post)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đâm nhau