Tin mới

Máy bay phát nổ, 11 thành viên câu lạc bộ nhảy dù thiệt mạng

Thứ ba, 08/07/2014, 09:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một chiếc máy bay hạng nhẹ của câu lạc bộ nhảy dù ở miền Nam Ba Lan đã đâm xuống đất và phát nổ do chờ quá tải khiến 11 người thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) Một chiếc máy bay hạng nhẹ của câu lạc bộ nhảy dù ở miền Nam Ba Lan đã đâm xuống đất và phát nổ do chờ quá tải khiến 11 người thiệt mạng.

Hãng tin AFP của Pháp dẫn nguồn từ nhà chức trách Ba Lan cho biết, chiếc máy bay hai động cơ Piper Navajo cất cánh từ sân bay thành phố Rudniki với 11 vận động viên nhảy dù và một phi công. Nhiều khả năng động cơ máy bay ngừng hoạt động do có quá nhiều người trên khoang.

Trong số 12 thành viên câu lạc bộ có mặt trên máy bay, chỉ duy nhất một người may mắn thoát khỏi tay tử thần.

Chiếc máy bay bị nổ tung, những người có mặt gần như không có cơ hội sống sót

Justyna Sochacka, phát ngôn viên của cơ quan cứu trợ khẩn cấp Ba Lan cho biết, đó là một người đàn ông khoảng 40 tuổi, được đưa tới bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

Nhiệt độ ngoài trời khi đó vào khoảng 27 độ C cũng có thể là một phần nguyên nhân khiến động cơ máy bay bị cháy. Các nhân chứng cho biết động cơ của chiếc Piper Navajo phát ra những âm thanh lạ trước khi lao xuống mặt đất. 

Khi dân làng kéo đến hiện trường, họ tìm thấy một người còn sống và hai thi thể bên ngoài chiếc máy bay, khi đó đã bị nhấn chìm hoàn toàn trong biển lửa.

Robert Koziol, một nhân chứng khác, nói có vẻ như các thành viên cố gắng nhảy ra khỏi máy bay khi nó chúi xuống. 

"Có một số dù được mở nằm trên mặt đất. Điều tồi tệ nhất là một người cố gắng thoát ra khỏi máy bay nhưng bị trượt trở lại. Chúng tôi cố gắng giúp họ, nhưng chẳng thể làm gì, mọi thứ đều nhuốm lửa, kể cả mặt đất", cựu cảnh sát này nói.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường

Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường khẳng định các thành viên trên máy bay gần như không có cơ hội sống sót. Hiện cảnh sát và các ủy viên công tố đang điều tra nguyên nhân thảm họa này.

Nhà chức trách Ba Lan đã mở cuộc điều tra vụ tai nạn. Nhân viên điều tra hàng không Jacek Bogatko cho biết chiếc máy bay đã không phát đi tín hiệu khẩn cấp trước khi rơi xuống đất. 

“Máy bay có thể ngừng hoạt động ngay sau khi cất cánh bởi nó rơi chỉ cách sân bay 3 km” - ông Bogatko nhận định.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news