Tin mới

Máy bay QZ8501 đã nổ tung trước khi lao xuống biển?

Thứ hai, 12/01/2015, 21:19 (GMT+7)

Giới chức Indonesia hôm 12/1 tuyên bố, máy bay QZ8501 chở theo 162 người đã phát nổ trên không trung trước khi lao xuống biển.

Giới chức Indonesia hôm 12/1 tuyên bố, máy bay QZ8501 chở theo 162 người đã phát nổ trên không trung trước khi lao xuống biển.

"Phân tích của tôi là dựa trên mảnh vỡ cùng các phát hiện khác, phi cơ đã trải qua một vụ nổ trước khi rơi xuống biển", Reuters dẫn lời ông Supriyadi, người điều phối các hoạt động tại Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas), phát biểu trước báo giới.

Theo ông Supriyadi, phần bên trái của phi cơ dường như vỡ rời ra. Điều này cho thấy có sự thay đổi áp lực. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến một vụ nổ.

Mảnh vỡ máy bay được trục vớt

Tuy nhiên, ông Santoso Sayogo, một nhà điều tra tại Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, bác bỏ: "Không có dữ liệu hỗ trợ giả thiết máy bay nổ trước khi rơi".

Trước đó, giới chức thời tiết Indonesia trong một báo cáo đã đưa ra nhận định, thời tiết là "nguyên nhân khởi phát" vụ tai nạn, song nguyên nhân chính thức phải chờ tìm được và phân tích dữ liệu của hộp đen máy bay.    

Video tham khảo :Video mô phỏng vụ máy bay mất tích QZ8501 của AirAsia:

Những tuyên bố của ông Supriyadi được đưa ra trong bối cảnh, các nhà điều tra sắp sửa khám phá ra nguyên nhân khiến chiếc máy bay phản lực mang số hiệu QZ8501 đâm xuống biển Java cướp đi sinh mạng của 162 người hôm 28/12 khi thợ lặn hôm nay vừa tìm thấy và trục vớt được một hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay.

Phần đuôi phi cơ chở khách AirAsia gặp nạn được được trục vớt từ dưới đáy biển Java

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia Indonesia ông Tatang Kurniadi cho biết, hộp đen vẫn ở trong tình trạng tốt và ngay lập tức đã được chuyển đến đến phòng thí nghiệm ở Jakarta để tiến hành phân tích.

Ông Kurniadi khẳng định có thể đọc được dữ liệu được lưu trong hộp đen này vì nó mới chỉ bị chìm trong nước hai tuần.

Hình ảnh về hộp đen mới được trục vớt

Chuyến bay QZ8501 gặp nạn hôm 28/12 khi nó đang ở trên khu vực phía bắc biển Java trong hành trình từ Surabaya, Indonesia, tới Singapore. Toàn bộ 162 người trên khoang thiệt mạng.

Chiến dịch tìm kiếm phi cơ mất tích hôm nay bước sang ngày thứ 16 với 27 tàu tham gia. 48 thi thể đã được tìm thấy và chuyển tới Surabaya để nhận diện. Lực lượng tìm kiếm tin rằng họ sẽ tìm thấy nhiều thi thể hơn ở phần thân phi cơ.

 

Theo Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: QZ8501 gặp nạn