Tin mới

Máy bay QZ8501 mất tích: Lực lượng cứu hộ rất khó tiếp cận hiện trường

Thứ sáu, 02/01/2015, 09:15 (GMT+7)

Trả lời trên Metro TV, một chỉ huy trong đội tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia cho biết, hiện lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đang rất khó khăn để tiếp cận hiện trường do thời tiết ngoài biển đang rất xấu, biển động và trời mưa rất to.>> Giải đáp 10 câu hỏi lớn trong thảm kịch máy bay AirAsia QZ8501>> Tìm thấy vị trí xác máy bay AirAsia QZ8501 dưới đáy biển Java>>  Đã tìm thấy 9 thi thể nạn nhân máy bay gặp nạn QZ8501

Trả lời trên Metro TV, một chỉ huy trong đội tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không AirAsia cho biết, hiện lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đang rất khó khăn để tiếp cận hiện trường do thời tiết ngoài biển đang rất xấu, biển động và trời mưa rất to.

Tuy nhiên, Henry Bambang Soelistyo, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia, cho biết sẽ đẩy mạnh chiến dịch khi tình hình thời tiết cải thiện.

Như đã đưa tin, tính đến hôm qua, 1/1/2015, đã có 9 thi thể nạn nhân được tìm thấy, trong đó đã có một thi thể của nữ tiếp viên hãng hàng không này được bàn giao cho gia đình để tổ chức tang lễ tại thành phố Surabaya theo nghi thức của người Hồi giáo.

Các thi thể nạn nhân sẽ được đặt trong túi kín và quan tài, sẽ được chuyển từ các tàu hải quân đến Pankalan Bun bằng trực thăng, sau đó bằng máy bay đến Surabaya để tiến hành nhận dạng.

              

Lực lượng cứu hộ khó tiếp cận hiện trường chiếc máy bay rơi vì thời tiết xấu

Hôm nay, 2 thi thể nạn nhân mới được tìm thấy đã được đưa đến sân bay Pangkalan Bun.

Đại diện lực lượng cứu hộ Indonesia, ông Soelistyo cho biết, 9 máy bay mang theo các thiết bị phát hiện kim loại cũng đang dò tìm một khu vực khoảng 13.500 km2 ngoài khơi Pangkalan Bun, thị trấn trên đảo Borneo gần với vùng biển tìm kiếm nhất.

Tuy nhiên, ông Soelistyo lo lắng rằng những bản tin khí tượng tiếp tục Dự báo thời tiết xấu trong những ngày tới, trời có thể có mưa to, gió mạnh và sóng cao đến 4 m, đẩy các vật thể và thi thể trôi dạt xa hơn.

“Có thể các thi thể đang nằm bên trong thân máy bay”, phó thống chế không quân Indonesia Sunarbowo Sandi, chỉ đạo nhóm tìm kiếm tại Pangkalan Bun cho biết. “Do vậy giờ chỉ là cuộc đua với thời gian và thời tiết”.

                  

Thêm nhiều mảnh vỡ máy bay được vớt lên bờ

BEA cũng  thông báo, "Trong buổi sáng ngày 2/1 (giờ địa phương), một chiếc tàu sẽ đưa các điều tra viên đến khu vực tìm kiếm với các thiết bị dò tìm bao gồm ống nghe dưới nước, để cố gắng xác định vị trí các đèn hiệu âm thanh từ hai thiết bị thu âm trên chiếc máy bay mất tích AirAsia QZ8501.".

Đến nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác khiến chiếc Airbus A320 bị nạn khi đang trên đường từ Surabaya tới Singapore. Tuy nhiên dữ liệu radar cho thấy máy bay đã tăng độ cao nhanh trong thời gian ngắn.

Khi lực lượng tìm kiếm vẫn đang truy tìm hộp đen, một số chuyên gia cho rằng máy bay đã ngừng hoạt động vì thay đổi độ cao quá nhanh hoặc do di chuyển quá chậm. Tuy nhiên lý do tại sao phi công không phát tín hiệu khẩn cấp vẫn còn là điều bí ẩn.

 Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news