Tin mới

Máy bay rơi ở Hòa Lạc: Chiến sĩ xuất sắc nhất lực lượng chống khủng bố

Thứ ba, 08/07/2014, 20:36 (GMT+7)

Những quân nhân hy sinh trong vụ máy bay Mi-171 gặp nạn là những chiến sĩ xuất sắc nhất trong lực lượng chống khủng bố.

Những quân nhân hy sinh trong vụ máy bay Mi-171 gặp nạn là những chiến sĩ xuất sắc nhất trong lực lượng chống khủng bố.

 

Chiều 8/7, tại buổi thông tin báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó trưởng Ban tuyên giáo thành ủy Phan Đăng Long thông tin về vụ máy bay trực thăng Mi-171 gặp nạn sáng 7/7. 

Cụ thể, khoảng 7h50 sáng 7/7, chiếc máy bay trực thăng Mi-171 số hiệu 01 của Trung đoàn Không quân 916, Sư đoàn Không quân 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, trong quá trình bay huấn luyện đã gặp sự cố và rơi, bốc cháy tại huyện Thạch Thất (Hà Nội). Vụ tai nạn làm 18 quân nhân hy sinh và 3 quân nhân trọng thương.

Phó trưởng Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, trong số 21 chiến sĩ trên chiếc máy bay Mi-171 gặp nạn có 10 chiến sĩ của Hà Nội. Những chiến sĩ đã tình nguyện tham gia đội tình nguyện xung phong đi trong đợt huấn luyện chống khủng bố vừa qua. Ông Long nhấn mạnh: “Đây là những chiến sĩ xuất sắc nhất trong lực lượng chống khủng bố”.

Ông Long cho biết, hiện nay, cơ quan điều tra vẫn đang tìm nguyên nhân vụ tai nạn.


Hiện trường vụ máy bay rơi.

Ngay sau vụ tai nạn, chiều ngày 7/7, Thành uỷ Hà Nội đã đến thăm hỏi các chiến sĩ bị thương trong vụ tai nạn máy bay đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Hà Đông, Hà Nội).

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị các y bác sĩ cố gắng cao nhất, huy động bác sĩ với trang thiết bị tốt nhất, sử dụng thuốc tốt nhất để cứu chiến sĩ của chúng ta bằng mọi giá.

Nếu cần thiết có phương tiện gì, Viện Bỏng phải khẩn trương đề xuất thành phố. Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ cho Viện Bỏng các trang thiết bị, nhân lực để tạo điều kiện tốt nhất trong chữa trị.

Cũng ngay trong ngày 7/7, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có công điện gửi Bộ Tư lệnh Thủ đô, công an, Sở Y tế và UBND huyện Thạch Thất, chia sẻ mất mát và chỉ đạo các cấp các ngành khắc phục, hỗ trợ vụ tai nạn máy bay rơi .

Chủ tịch Thành phố yêu cầu Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp cứu chữa tốt nhất cho những chiến sĩ bị thương; thực hiện chu đáo Chính sách đối với những chiến sĩ hy sinh; tổ chức thăm hỏi, động viên, chia sẻ mất mát, đau thương với gia đình, người thân các cán bộ, chiến sĩ...

Công an Thành phố tiếp tục tổ chức lực lượng bảo đảm tuyệt đối về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông tại khu vực...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

2 chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc vẫn đang nguy kịch

(Tinmoi.vn) Liên quan đến tình hình sức khỏe mới nhất của hai chiến sĩ bị thương trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết hai chiến sĩ vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng Quốc gia, trong tình trạng nguy kịch.