Tin mới

Máy bay Indonesia rơi: Số người thiệt mạng đã lên tới 141

Thứ tư, 01/07/2015, 10:08 (GMT+7)

Cảnh sát Indonesia ngày 1/7 cho biết, số người thiệt mạng trong vụ máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 rơi xuống khách sạn thành phố Medan đã lên tới 141.

Cảnh sát Indonesia ngày 1/7 cho biết, số người thiệt mạng trong vụ máy bay vận tải quân sự Hercules C-130 rơi xuống khách sạn thành phố Medan đã lên tới 141.

Hãng tin Channel News Asia dẫn thông báo của cảnh sát Indonesia cho biết, tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules trưa 30/6 ở phía Bắc thành phố Medan, thuộc đảo Sumatra, miền Tây nước này, đã lên tới 141 người.

"Chúng tôi đã tiếp nhận 141 thi thể", ông Agustinus Tarigan, quan chức cảnh sát tại một bệnh viện trong thành phố cho biết.

Chiếc máy bay C-130 Hercules chở 12 thành viên phi hành đoàn và 101 người khác đã bị rơi xuống một khu dân cư và phát nổ ngay sau khi cất cánh ở thành phố Medan, cách điểm xuất phát khoảng 5 km.

Cảnh sát Indonesia cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay đã lên tới 141.

Người đứng đầu không quân Indonesia Agus Supriatna cho biết có 113 người trên máy bay, bao gồm các quân nhân và người nhà của họ. Trong số những người thiệt mạng có nhiều người ở mặt đất.

Giới chức Indonesia cuối ngày hôm qua thông báo họ đã tìm được 84 thi thể và chuyển đến bệnh viện đa khoa Adam Malik, Medan, để nhận diện.

Người đứng đầu lực lượng không quân Indonesia Agus Supriatna cho biết, phi công đã đề nghị quay trở lại căn cứ ngay sau khi cất cánh và nói động cơ máy bay có thể gặp sự cố. Tuy nhiên, ông khẳng định chiếc Hercules C-130, đưa vào sử dụng từ năm 1964, vẫn "trong điều kiện rất tốt" và đã đáp xuống một số điểm dừng trước khi đến Medan.

Tuy nhiên, sự cố thảm khốc vẫn khiến người ta phải đặt câu hỏi về chất lượng máy bay quân sự Indonesia. Trong một thập kỷ qua, Không quân Indonesia hứng chịu 6 vụ tai nạn máy bay gây chết người. Năm 2005, một máy bay chở khách của Mandala Airlines lao xuống đất sau khi cất cánh khiến 150 hành khách, thành viên phi hành đoàn và những người dưới mặt đất tử vong.

Xem thêm video máy bay Indonesia lao xuống khách sạn, biến thành quả cầu lửa:

[mecloud]J2cObFKDhP[/mecloud]

Yên Yên (Channel News Asia)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hercules