Tin mới

Máy bay rung lắc dữ dội vì bão lớn, nhiều hành khách bị thương

Thứ tư, 17/12/2014, 14:08 (GMT+7)

Một máy bay của hãng American Airlines trên hành trình từ Hàn Quốc đến Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Tokyo sau khi bị rung lắc dữ dội vì gặp cơn bão mùa đông lớn, khiến nhiều hành khách bị thương.

Một máy bay của hãng American Airlines trên hành trình từ Hàn Quốc đến Mỹ đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Tokyo sau khi bị rung lắc dữ dội vì gặp cơn bão mùa đông lớn, khiến nhiều hành khách bị thương.

 

Reuters đưa tin, chuyến Boeing 777-200 mang số hiệu 280 của hãng Hàng không American Airlines đã gặp sự cố khi đang trên hành trình từ Incheon, Hàn Quốc đến sân bay Dallas/Fort Worth của Mỹ.

Khi đang bay qua không phận Nhật Bản, chiếc Boeing 77-200 đột ngột giảm độ cao và rung lắc liên tục suốt 30-40 giây. Lúc đó, trên máy bay có 240 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn.

Đồ đạc rơi tung tóe trên lối đi khi chuyến bay 280 bị rung lắc dữ dội khi bay qua vùng bão lớn

"Chúng tôi đang ăn thì tất cả thức ăn bắn lên rồi rơi tung tóe", một hành khách kể lại sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Narita ở Tokyo lúc nửa đêm.

Các bức ảnh trên Twitter cho thấy những vết rượu bắn lên các khoang để đồ phía trên đầu và thức ăn vương vãi khắp lối đi.

4 hành khách và một thành viên phi hành đoàn đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi và điều trị. Đài NHK cho hay có một người bị gãy xương. Tuy nhiên, rất may mắn là không ai trong số những người bị thương gặp nguy hiểm về tính mạng.

Máy bay đã phải hạn cánh khẩn cấp xuống sân bay Narita ở Tokyo

Khi sự cố xảy ra, trên máy bay có 240 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn. Chuyến bay sẽ tiếp tiếp tục hành trình đến Mỹ ngay trong ngày hôm nay.

Nguyên nhân gây ra sự cố trên là do một cơn bão mạnh đang đổ bộ vào đảo lớn Hokkaido, Nhật. Một phần lớn lãnh thổ Nhật hôm nay phải hứng chịu những đợt gió mạnh và tuyết rơi dày, khiến hoạt động đường sắt gián đoạn và hơn 100 chuyến bay bị hủy.

Sóng cao do bão có thể gây ngập lụt ở nhiều vùng của Hokkaido. Giới chức đã ra khuyến cáo sơ tán đến hàng trăm người dân.

 

Theo Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news