Tin mới

Máy bay trinh thám Nga xuất hiện gần Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, trụ sở CIA

Thứ năm, 10/08/2017, 09:44 (GMT+7)

Một máy bay trinh sát của Không quân Nga đã xuất hiện phía trên Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, trụ sở quốc  hội, Cơ quan Tình báo trung ương và nhiều căn cứ quân sự Mỹ ở tọa độ thấp.

Một máy bay trinh sát của Không quân Nga đã xuất hiện phía trên Nhà Trắng, Lầu Năm Góc, trụ sở quốc  hội, Cơ quan Tình báo trung ương và nhiều căn cứ quân sự Mỹ ở tọa độ thấp.

CBS dẫn thông tin từ website giám sát chuyến bay Flightradar24 cho biết, một máy bay trinh sát Tupolev Tu-154 không mang theo vũ khí của Không quân Nga chiều 9/8 đã bay phía trên những trụ sở này ở tọa độ khoảng 1.000m.

Những trụ sở mà máy bay Nga xuất hiện gồm Nhà Trắng, trụ sở quốc hội, trụ sở CIA, căn cứ không quân Andrews, Lầu Năm Góc và và khu vực New Jersey, nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có kỳ nghỉ hè kéo dài 17 ngày. Máy bay cũng bay qua Mount Weather, một trong những hầm trú bí mật của chính phủ Mỹ.

Máy bay trinh sát Tu-154 của Nga. Ảnh: Business Insider

Hoạt động này được phê chuẩn theo hiệp ước Bầu trời mở với sự tham gia của 34 quốc gia, trong đó cho phép quân đội Nga, Mỹ và một số quốc gia thành viên thực hiện các chuyến bay giám sát các căn cứ quân sự của nhau từ trên không. Kế hoạch bay phải được thông báo trước ít nhất 72 giờ.

Với hiệp ước này, máy bay trinh sát của Nga được đi vào P-56, khu vực không phận được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt xung quanh Nhà Trắng. Trong quá trình bay, máy bay Nga sẽ phải phối hợp với cục Hàng không Liên bang Mỹ và chở theo các nhân viên không quân Mỹ có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát.

"Họ thực hiện bay giám sát tại đây tương tự như chúng tôi bay tại Nga", một quan chức chính phủ Mỹ cho biết.

Giới chức Mỹ từ chối xác nhận những thông tin về lịch trình bay của máy bay trinh sát Nga nhưng cho biết hoạt động trong Hiệp ước Bầu trời mở sẽ kết thúc vài ngày tới. Đại sứ quán Nga tại Mỹ cũng từ chối bình luận.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news