Tin mới

Máy bay quân sự UH1 rơi: Xác định nguyên nhân ban đầu

Thứ tư, 28/01/2015, 14:46 (GMT+7)

Nguyên nhân ban đầu vụ máy bay quân sự UH1 rơi được xác định do gặp sự cố máy móc, tổ bay xử lý nhưng không thành công.

Nguyên nhân ban đầu vụ máy bay quân sự UH1 rơi được xác định do gặp sự cố máy móc, tổ bay xử lý nhưng không thành công.

Trao đổi trên báo VOV, Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370 cho biết, máy bay quân sự UH 1A đang làm nhiệm vụ đào tạo phi công, bị hỏng hóc nặng, phi công xử lý nhưng không thành công.

Đại tá Lê Văn Hạnh nói: “Máy bay đang làm nhiệm vụ huấn luyện phi công thì không may gặp sự cố. Đang chờ Hội đồng điều tra. Nhưng chắc chắn là hỏng hóc nặng. 4 thi thể phi công đã được tìm thấy đưa về. Hiện trạng máy bay đang được bảo vệ nhằm phục vụ công tác điều tra tai nạn, xong sẽ thu gom đưa về”.

Trong khi đó, trao đổi trên Tuổi Trẻ, Đại tá Hạnh cũng cho biết, máy bay quân sự UH1 gặp nạn đang trên đường tập bay dự kiến đi Tây Ninh. Tuy nhiên, địa điểm máy bay rơi không nằm trên đường bay đến Tây Ninh như kế hoạch, có thể do máy bay gặp sự cố máy móc, tổ bay tìm một điểm đáp là bãi đất trống, tránh khu vực dân cư sinh sống.

Máy bay quân sự UH1 rơi: Đưa thi thể các chiến sĩ gặp nạn ra khỏi hiện trường (Ảnh Vietnamnet)

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 7h23 sáng 28/1, máy bay trực thăng quân sự UH1  cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất, thực hiện kế hoạch bay huấn luyện. Tuy nhiên sau khi rời khỏi mặt đất được 8 phút, đài kiểm soát mặt đất đã mất liên lạc với máy bay. Vị trí mất liên lạc trên vùng trời Củ Chi, TP HCM.

 

Video tham khảo :Tìm hiểu về trực thăng UH1 vừa rơi ở Tân Sơn Nhất:

 

Lực lượng chức năng đã xác định được vị trí máy bay quân sự rơi khiến 4 sĩ quan hy sinh nằm cách cầu Kênh 6 (xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) khoảng 3km. Đây là khu rừng tràm rất rộng với chiều cao của cây khoảng 10m.

Hiện thi thể của 4 chiến sĩ hy sinh đã được đưa ra khỏi hiện trường máy bay gặp nạn, đưa về Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news