Tin mới

Máy bay và thủy phi cơ đâm nhau, 8 người thiệt mạng

Thứ hai, 10/08/2015, 08:54 (GMT+7)

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng sau vụ va chạm trên không trung giữa trực thăng và thuỷ phi cơ tại khu hồ ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga.

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng sau vụ va chạm trên không trung giữa trực thăng và thuỷ phi cơ tại khu hồ ở ngoại ô thủ đô Moscow, Nga.

Theo tin tức từ hãng Interfax, chiếc trực thăng Robinson R44 chở theo 4 người và chiếc thủy phi cơ Cessna-206 chở 5 người đã va chạm tối 9/8 trên hồ Istra ở ngoại thành Moscow, Nga. Xác hai chiếc máy bay đã chìm xuống hồ sâu 13m.

Hãng tin TASS của Nga cho biết, vào sáng sớm qua các thợ lặn đã trục vớt 8 thi thể và thân của 2 chiếc máy bay. Bốn nạn nhân được tìm thấy bên trong chiếc trực thăng và 4 người khác được tìm thấy gần chiếc Cessna.

"Chúng tôi xác nhận đến nay thi thể 8 người đã được tìm thấy", phó thống đốc vùng Moscow nói với Interfax.

Các thợ lặn tại hiện trường máy bay và thủy phi cơ đâm nhau.

Trong khi đó, Bộ Tình trạng Khẩn cấp cho biết hai nạn nhân là trẻ em. Lực lượng cứu hộ đang tìm một người còn lại vẫn mất tích.

Khu hồ nằm cách Moscow 60 km, nổi tiếng là nơi dành cho các môn thể thao trên mặt nước. Bộ Tình trạng Khẩn cấp cho biết trực thăng đang trong một chuyến nghỉ dưỡng quanh khu vực, chở ba hành khách và một phi công, còn chiếc thuỷ phi cơ có 4 hành khách và một phi công.

Giới chức đã mở một cuộc điều tra về việc vi phạm luật an toàn hàng không. RIA Novosti dẫn lời một nguồn tin trong cơ quan hàng không dân dụng Nga cho biết phi công lái thuỷ phi cơ đã không báo với đài kiểm soát không lưu về chuyến bay từ sân bay nhỏ phía sau hồ.

Thợ lặn đưa mảnh vỡ máy bay từ hồ chứa nước lên bờ.

Trong khi đó, hãng tin Interfax trích dẫn một nguồn tin giấu tên từ Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga cho biết, phi công của chiếc thủy phi cơ đã điều khiển máy bay trong khi chưa có giấy phép.

"Hiện tại chúng tôi đang cố gắng tái hiện lại vụ tai nạn dựa trên những bằng chứng thu được", nhân viên điều tra Tatyana Morozova cho biết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thủy phi cơ