Tin mới

Máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố hạ cánh khẩn xuống sân bay Nội Bài

Thứ sáu, 08/01/2016, 13:59 (GMT+7)

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong tình trạng báo động khẩn nguy do giảm áp suất lốp.

Máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines vừa hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong tình trạng báo động khẩn nguy do giảm áp suất lốp.

Thông tin vụ việc được báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Giao thông đăng tải. Theo đó, chuyến bay gặp sự cố mang số hiệu VN162 của hãng hàng không Vietnam Airlines, khởi hành từ Đà Nẵng ra Nội Bài, chở theo 162 hành khách.

Vào khoảng 8h30 tàu bay Airbus A321 (số đăng ký VNA601), chuyến bay VN 162 khởi hành sân bay Đà Nẵng ra sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, sau khi khởi hành được khoảng 30 phút, tổ lái và hệ thống theo dõi khai thác tại trung tâm điều hành phát hiện hiện tượng mất chỉ thị áp suất ở lốp số 1 của càng chính bên trái máy bay.

Ngay lập tức, Vietnam Airlines đã triển khai điều hành tình huống khẩn cấp dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ GTVT, Tổng giám đốc và các phó tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Vết cắt trên lốp máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh báo Người Lao Động

Cơ trưởng kinh nghiệm của VNS và 2 kỹ sư máy bay đã trực tiếp lên đài kiểm soát không lưu Nội Bài trợ giúp tổ bay xử lý tình tuống. Ngoài ra các lực lượng cứu hộ cũng được huy động trong tình trạng sẵn sàng dưới mặt đất, theo đúng phương án khẩn nguy.

Đến 10h24 máy bay VN162 của Vietnam Airlines đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài, 162 hành khách trên máy bay xuống máy bay bình thường.

Nói về sự cố, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không cho biết trên báo VnExpress, sau khi máy bay hạ cánh, các chuyên gia phát hiện lốp xe số 1 bên trái có vết cắt, gây xịt.

"Trước khi máy bay vào đường lăn, bộ phận kỹ thuật đã kiểm tra, không phát hiện bất thường. Do vậy nhiều khả năng máy bay bị vật bên ngoài tác động trên đường cất cánh", ông Thanh nhận định.

Được biết, sau khi nhận được thông tin về sự cố, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã hoãn dự một sự kiện để lên sân bay Nội Bài chỉ đạo các lực lượng liên quan thực hiện biện pháp cho máy bay hạ cánh an toàn.

Máy bay bị giảm áp suất ở bánh xe phía sau bên trái nên phải thực hiện phương án khẩn nguy khi hạ cánh. Tình huống này đã có trong các phương án ứng phó đã được chuẩn bị, diễn tập từ trước nên các bộ phận liên quan đều chuẩn bị tốt. May mắn là máy bay hạ cánh an toàn, không có thiệt hại về hành khách và máy bay”, báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Thắng.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news