Tin mới

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Đài Loan

Thứ hai, 06/10/2014, 08:59 (GMT+7)

Chuyển bay từ Busan đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Cao Hùng (Đài Loan) do một hành khách bị ngất trên máy bay.

Chuyển bay từ Busan đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Cao Hùng (Đài Loan) do một hành khách bị ngất trên máy bay.

Theo tin tức Vietnam Airlines cho bay, chuyến bay mang số hiệu VN421 từ Busan (Hàn Quốc) đi TP.HCM đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Cao Hùng (Đài Loan) để cấp cứu cho một hành khách người Hàn Quốc.

Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp tại Đài Loan (Ảnh minh họa)

Cụ thể, chuyến bay VN421 cất cánh từ sân bay Busan lúc 10 giờ (giờ địa phương) ngày 5/10. Tuy nhiên sau khi cất cánh được 1h50 phút, hành khách Lee J. (sinh năm 1945, quốc tịch Hàn Quốc, ngồi tại số ghế 18G) được phát hiện bị ngất và có mùi bia rượu.  Phi hành đoàn ngay lập tức kêu gọi sự trợ giúp y tế của các bác sĩ tự nguyện trên máy bay để tiến hành các biện pháp sơ cứu.  

Sau khi được kiểm tra và chăm sóc sơ bộ, sức khỏe của hành khách đã có dấu hiệu tốt hơn nhưng chưa bình phục hẳn, vì vậy cơ trưởng chuyến bay đã quyết định xin hạ cánh xuống sân bay Cao Hùng (Đài Loan) để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách. Phi hành đoàn đã phối hợp cùng nhà chức trách sân bay tại Cao Hùng đưa khách tới bệnh viện địa phương gần nhất, đồng thời làm thủ tục xuống tàu (off-load) cho vợ ông Lee là LE THI THU L. và 5 kiện hành lý của hai khách.

Hiện ông LEE J. đang được tiếp tục theo dõi và chăm sóc ở bệnh viện tại Cao Hùng. Chuyến bay sau đó cất cánh tại Cao Hùng lúc 13 giờ 55 (giờ địa phương) và hạ cánh tại TP.HCM lúc 16 giờ, chậm 3 giờ so với kế hoạch.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news