Tin mới

Máy bay Vietnam Airlines phải quay đầu vì gặp sự cố với chim

Thứ ba, 16/08/2016, 07:51 (GMT+7)

Khi cất cánh được khoảng 20 phút, chuyến bay VN249 đã phải quay đầu lại sân bay Nội Bài vì phát hiện ra có tiếng động ở động cơ. Cán bộ kỹ thuật sân bay kiểm tra thì phát hiện có xác chim ở phần ống hút của động cơ số 1.

Khi cất cánh được khoảng 20 phút, chuyến bay VN249 đã phải quay đầu lại sân bay Nội Bài vì phát hiện ra có tiếng động ở động cơ. Cán bộ kỹ thuật sân bay kiểm tra thì phát hiện có xác chim ở phần ống hút của động cơ số 1.

Ảnh minh họa

Theo thông tin trên Zing News, Tuổi trẻ, chiều tối qua 15/8, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines đã lên tiếng xác nhận, chuyến bay VN249 từ Hà Nội vào TP HCM cất cánh chiều qua do gặp sự cố nên phải quay đầu.

Khi chiếc máy bay Boeing 777 vừa cất cánh được khoảng 20 phút, thì phát hiện ra có tiếng động ở động cơ, khiến phi hành đoàn phải quay đầu lại sân bay Nội Bài. Cán bộ kỹ thuật sân bay kiểm tra thì phát hiện có xác chim ở phần ống hút của động cơ số 1.

"Nguyên nhân được xác định ở đây là do chim va vào động cơ của máy bay và hiện chúng tôi đang sửa chữa sự cố", đại diện Vietnam Airlines (VNA) cho hay.

Sau khi xảy ra sự cố, VNA đã bố trí máy bay khác đưa các hành khách đi TP HCM.

“VNA mong nhận được sự thông cảm của hành khách đi trên chuyến bay này vì sự cố bất tiện này”, đại diện hãng hàng không cho biết.

Trước đó, đã có nhiều vụ chim va vào máy bay, gây thiệt hại cho các hãng hàng không. 

Được biết, phần lớn những vụ chim va vào máy bay trong khoảng 3 năm trở lại đây xảy ra ở các sân bay nằm gần rừng núi. Trong thống kê của Cục Hàng không Việt Nam năm 2014, có hơn 30 sự cố chim va vào máy bay, phần lớn tại các sân bay Buôn Ma Thuột, Vinh, Đà Lạt, Pleiku, Đà Nẵng, Rạch Giá…

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cũng đã trình Bộ GTVT xem xét phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cung cấp giải pháp và lắp đặt hệ thống phát hiện vật thể lạ trên đường băng (FODetect) trị giá 1.162 tỷ đồng.

Hệ thống này sẽ nhằm phát hiện vật thể lạ trên đường cất hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất, tự động phát hiện xua đuổi chim gây nguy cơ uy hiếp trực tiếp đến máy bay.

Tuy nhiên, tạm thời chưa đề cập đến tính hiệu quả của hệ thống FODetect, chỉ riêng tính cấp thiết của dự án này và việc đề xuất tính chi phí đầu tư vào giá vé, áp dụng trên toàn bộ sân bay mà ACV quản lý đã tồn tại rất nhiều vấn đề.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Buôn Ma Thuột