Tin mới

Máy bay, xe bọc thép Philippines rầm rộ đổ về Marawi

Thứ năm, 25/05/2017, 15:13 (GMT+7)

Quân đội Philippines vừa triển khai trực thăng và các xe bọc thép đến đối phó với nhóm phiến quân thân IS đang chiếm đóng thành phố Marawi trên đảo Mindanao.

Quân đội Philippines vừa triển khai trực thăng và các xe bọc thép đến đối phó với nhóm phiến quân thân IS đang chiếm đóng thành phố Marawi trên đảo Mindanao.

Theo Reuters, hôm nay (25/5), ít nhất 2 trực thăng của quân đội Philippines đã bay trên bầu trời Marawi trong khi các xe tăng cũng xuất hiện trên các tuyến đường ở đây để đối phó với nhóm phiến quân Maute đang kiểm soát thành phố.

Ngoài ra, hơn 100 binh sĩ, trong đó có cả lực lượng đặc nhiệm do Mỹ huấn luyện, cũng được điều động nhằm giành lại quyền kiểm soát các tòa nhà và tuyến đường ở Marawi.

Xe bọc thép của quân đội Philippines được điều động tới Marawi. Ảnh: Reuters

Việc điều động trên diễn ra trong bối cảnh tình hình ở Marawi tiếp tục gay cấn. Kể từ tấn công Marawi vào chiều tối 23/5, nhóm phiến quân Maute đã chiếm đóng nhiều tuyến đường và các hạ tầng quan trọng trong thành phố, bắt cóc hàng chục con tin và gài bom trên đường phố.

Theo các nguồn tin quân sự, có khoảng 50 đến 100 phiến quân Maute đang chiếm đóng tại thành phố này, khiến hàng nghìn người dân phải sơ tán.

Các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ Philippines với nhóm phiến quân đến nay đã khiến 5 binh sĩ và 1 cảnh sát thiệt mạng, trong khi 13 tay súng bị tiêu diệt.

Giới chức địa phương không đề cập đến thiệt hại với dân thường nhưng các hình ảnh trên truyền hình cho thấy dường như một số dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news