Tin mới

MC Đại Nghĩa: Mẹ gọi điện báo bố hấp hối, tôi vẫn phải diễn hài mua vui cho người

Thứ ba, 09/05/2017, 09:40 (GMT+7)

"Tôi đi quay phim sáng thì buổi trưa mẹ đã gọi điện báo bố đang hấp hối, nhưng tôi không về được. Không thể lấy lí do cá nhân để bắt cả đoàn làm phim từ Hà Nội vào phải đợi mình, nên tôi phải nén lòng, cắn răng lại mà làm cho tốt công việc. Nhưng khi người thân của mình đang hấp hối mà phải diễn hài, mua vui là điều vô cùng khủng khiếp với tôi", MC Đại Nghĩa kể lại cú sốc lớn nhất trong đời mình.

"Tôi đi quay phim sáng thì buổi trưa mẹ đã gọi điện báo bố đang hấp hối, nhưng tôi không về được. Không thể lấy lí do cá nhân để bắt cả đoàn làm phim từ Hà Nội vào phải đợi mình, nên tôi phải nén lòng, cắn răng lại mà làm cho tốt công việc. Nhưng khi người thân của mình đang hấp hối mà phải diễn hài, mua vui là điều vô cùng khủng khiếp với tôi", MC Đại Nghĩa đau đớn kể lại cú sốc lớn nhất trong đời mình.

[mecloud]HQI2G4iXnT[/mecloud]

Đại Nghĩa sinh năm 1978. Anh là một MC đình đám trên sóng truyền hình và là một diễn viên hài nổi tiếng. Một ngày của anh bắt đầu từ sáng sớm đến khuya lắc khuya lơ mới được về nhà. 

Trong một buổi nói chuyện tại chùa Hoằng Pháp, câu chuyện về cú sốc lớn nhất trong đời của Đại Nghĩa khiến không ít người xúc động và thương cảm cho người nghệ sĩ mang tiếng cười lên sân khấu nhưng trong lòng lại chất chứa nỗi đau quá lớn.

Đại Nghĩa kể bản thân anh khá may mắn khi sinh ra trong một gia đình phật tử nên biết đạo từ khi còn nhỏ và điều đó theo Đại Nghĩa đến khi lớn lên. Nhìn chung về công việc, cuộc sống không có gì quá nặng nề.

Tuy nhiên một cú sốc rất lớn trong đời Đại Nghĩa khi năm 2009, bố anh qua đời: "Thời điểm ba tôi mất, tôi phải chạy nhiều dự án từ phim, kịch cho đến gameshow truyền hình. Mà mọi người cũng biết tôi gần như là một diễn viên hài, khi mình xuất hiện ở đâu, diễn vai gì thì khán giả cũng chỉ mong mình mang đến tiếng cười, niềm vui đến cho người ta.

Nội tâm Đại Nghĩa bị giằng xé nhiều nhất vì ba thì đang nằm trên giường bệnh hấp hối nhưng tôi vẫn phải chạy đi quay xong bộ phim hài chiếu tết 

Trong giai đoạn đó, nội tâm tôi bị giằng xé nhiều nhất vì ba thì đang nằm trên giường bệnh hấp hối nhưng tôi vẫn phải chạy đi quay xong bộ phim hài chiếu tết năm đó cũng như các dự án khác của sân khấu và gameshow. Cuộc sống đưa người ta đến những điều nghiệt ngã đến như vậy. Nếu các bạn đã từng đọc qua Kép Tư Bền thì sẽ hiểu rằng tâm trạng của người nghệ sĩ nó hoàn toàn khác với những gì đang diễn ra trên sân khấu.

Thời điểm đó, tôi đi quay phim sáng thì buổi trưa mẹ đã gọi điện báo bố đang hấp hối trong bệnh viện, nhưng tôi không về được. Tôi không thể lấy lí do cá nhân để đình trệ đoàn làm phim từ Hà Nội vào phải đợi mình, nên tôi phải nén lòng, cắn răng lại mà làm cho tốt công việc. Nhưng khi người thân đang hấp hối mà phải diễn hài, mua vui cho đời là điều vô cùng khủng khiếp với tôi.

Đến chiều, tôi không thể nào tập trung được nữa, cảm giác như kiến bò trong chảo lửa. Mẹ thì cứ gọi điện liên tục báo bố yếu dần, giục về ngay. Không đợi được nữa, tôi mới xin đạo diễn cho về ngay thăm bố nếu như không thì sẽ không kịp mà điều đó sẽ làm tôi ân hận suốt đời. 

Lúc tôi về tới, bố vẫn còn nhận ra. Bạn bè, người thân đều đã đông đủ, chỉ đợi mình tôi. Sau này mẹ tôi kể, lúc đó ba cứ nhìn lên đồng hồ rồi lại liếc ra cửa để đợi con trai về. Tôi ngồi với ba cho đến tối, chứng kiến bố lịm dần đi và ra đi nhẹ nhàng.

Ngày hôm sau khi ba tôi mất mang về quàn tại chùa Vĩnh Nghiêm, tôi cũng chỉ có thể ở cho tới khi bố yên ổn trong quan tài, rồi lại phải chạy đi quay phim. Tôi là con độc nhất trong gia đình nên phải nhờ em họ để đáp lễ cho bà con tới viếng. Tôi chạy xe máy ngoài đường mà khóc như chưa bao giờ mình được khóc. 

Khán giả, đồng nghiệp vẫn luôn thấy tôi vui vẻ trên sân khấu, ngoài đời mà chưa bao giờ thấy tôi khóc thậm chí trong đám tang của ba. Nhưng tôi phải nén nỗi đau trong lòng để làm chỗ dựa cho mẹ bởi nếu tôi gục ngã thì ai có thể cáng đáng. Chỉ khi một mình, tôi mới có thể vỡ òa. 

Mang tiếng cười lên sân khấu nhưng Đại Nghĩa phải chịu nỗi đau quá lớn.

Trong một bài phỏng vấn, Đại Nghĩa cũng từng ngay từ khi ba anh còn sống, ông vẫn luôn tự hào về cậu con trai duy nhất của mình. Không phải vì Đại Nghĩa là một diễn viên nổi tiếng, kiếm được nhiều tiền mà vì anh đã trở thành người tốt, người có ích cho xã hội.

Đại Nghĩa vốn là con một. Ba mẹ chỉ sinh được mình anh. Gần 40 tuổi, danh hài vẫn chưa lập gia đình. Anh từng chia sẻ rằng: "Mục đích sống của tôi là sống để chia sẻ chứ không phải sống để ăn cho hết". Với Đại Nghĩa, điều đó quan trọng hơn nhiều so với việc lập gia đình, có con để con nó hưởng tài sản.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news