Tin mới

MC Quyền Linh đã “nói dối, làm dối" như thế nào?

Thứ bảy, 01/08/2015, 09:26 (GMT+7)

Quyền Linh của hiện tại là một trong số ít MC được yêu thích nhất trong làng giải trí Việt. Anh thậm chí còn được ví là ngôi sao đích thực của người nghèo.

Quyền Linh của hiện tại là một trong số ít MC được yêu thích nhất trong làng giải trí Việt. Anh thậm chí còn được ví là ngôi sao đích thực của người nghèo.

>>> Xem Giọng hát Việt nhí 2015 tập 3 vòng Giấu mặt

MC Quyền Linh - "ngôi sao của người nghèo"

Trước khi theo đuổi nghiệp dẫn chương trình, Quyền Linh là một diễn viên tài năng. Anh ghi dấu ấn với hàng chục vai diễn để đời trong: Khát vọng sống, Người Hà Nội, Đồng tiền xương máu, Gió qua miền tối sáng, Lục Vân Tiên…

Thành công rực rỡ ở lĩnh vực điện ảnh, Quyền Linh lấn sân làm MC. Anh đảm nhiệm chương trình “Vượt lên chính mình” suốt nhiều năm qua, lặn lội khắp mọi miền đất nước để đem hi vọng cho người nghèo và trở thành “MC nhân ái” của mọi nhà.

Quyền Linh là một diễn viên tài năng trước khi kiêm thêm nghề dẫn chương trình.

Hình ảnh Quyền Linh khóc, cười và sẵn sàng "làm dối" bằng cách bấm đồng hồ trước thời gian qui định để các gia đình nghèo chiến thắng các thử thách, để được cấp vốn làm ăn đã quá quen thuộc với hàng triệu người Việt Nam theo dõi gameshow này.

Hành động đáng yêu và đầy nhân văn này của Quyền Linh đã giúp cho anh và “Vượt lên chính mình” trở thành MC và chương trình truyền hình được yêu thích đoạt nhiều giải Mai Vàng nhất trong lịch sử.

Giải thích cho việc “làm dối” của mình, Quyền Linh cho biết: "Tôi sợ người ta thực hiện thao tác không kịp giờ nên hay... chỉnh đồng hồ lại. Làm như vậy, họ có tiền nhiều, xoay sở cuộc sống... Nhìn ánh mắt họ bần thần vì không kịp giờ trong một thử thách, tôi xót xa lắm".

Cư dân mạng ghép ảnh Quyền Linh cùng "sự thật" này, tạo nên hiệu ứng tích cực.

Ngoài ra, theo như chia sẻ của những người bạn Quyền Linh, nhiều lúc anh cầm micro nói: "Có một nhà tài trợ gửi chị số tiền là..", nhưng thực chất đó là tiền của chính MC này.

Khi biết được sự thật đằng sau câu “nói dối" này của Quyền Linh, rất nhiều người đã cảm kích và xúc động. Nhiều độc giả mạng cũng ghép ảnh Quyền Linh cùng "sự thật" này để chia sẻ với nhau tạo nên một hiệu ứng nhân văn, tích cực trên các diễn đàn mạng xã hội.

Quyền Linh của hiện tại một trong những MC đắt show nhất, một nam diễn viên quen mặt xuất hiện dày đặc trên truyền hình và có một gia đình hạnh phúc, giàu có khiến nhiều người ngưỡng mộ. Tuy nhiên, quá khứ của anh là những tháng ngày cùng cực đến khó ai có thể tưởng tượng được.

Gia đình hạnh phúc của Quyền Linh - Dạ Thảo

Từ khi sinh ra Quyền Linh đã không biết mặt cha, 3 mẹ con lầm lũi sống nuôi nhau. Cuộc sống của gia đình anh cơ cực thiếu thốn đủ bề. Đến khi mẹ anh đi "bước nữa" với cha dượng, cuộc sống lại càng thêm vất vả. Cả nhà 8 miệng ăn của Quyền Linh phải sống trong một... căn chòi giữa ruộng chứ không có được một căn nhà đàng hoàng. Thậm chí "suất đi học" của Quyền Linh cũng là được em trai nhường lại vì gia đình không đủ tiền cho tất cả đi học.

Khi tốt nghiệp phổ thông và đậu vào trường sân khấu - điện ảnh, chàng nông dân Quyền Linh háo hức bước chân lên Sài Gòn để thực hiện ước mơ đổi đời nhưng tất cả đều không dễ dàng. Vì nhà không có tiền, anh phải làm đủ thứ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai lông vịt cũng đã từng trải qua. Tâm sự về khoảng thời gian đó, Quyền Linh cho biết: "Linh không nhớ nổi mình đã tủi phận bật khóc bao nhiêu lần trước cổng chợ mùa mưa".

Dù có cuộc sống giàu sang song Quyền Linh chưa bao giờ quên xuất thân của mình.

Trong một bài phỏng vấn trên Trí thức trẻ, Quyền Linh từng tâm sự: "Dưa ngọt thì cuống đắng, cho đến bây giờ tôi vững vàng trước những xa hoa mình gặt hái được, âu cũng là nhờ bao đắng cay đã trải”.

Có lẽ, nhờ quá khứ tủi cực đó, mà Quyền Linh vẫn luôn giữ được cách sống, cách dẫn bình dị, gần gũi. Anh cũng được mệnh danh là “ngôi sao đích thực của những người nghèo”, điều mà rất hiếm sao Việt nào có được.

Xem thêm: Trực tiếp Giọng hát Việt nhí 2015 tập 3 vòng giấu mặt lúc 21h ngày 1/8

Ảnh: Internet

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news