Tin mới

MC Quyền Linh và tuổi thơ từng phải đi lượm ve chai, lông vịt

Chủ nhật, 14/02/2016, 19:05 (GMT+7)

"Không có cái khổ nào trên đời tôi chưa từng trải qua", Quyền Linh chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

Quyền Linh phải làm đủ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai, lông vịt. Theo lời người dẫn chương trình Vượt lên chính mình, không có cái khổ nào trên đời anh chưa từng trải qua.

MC Quyền Linh

Hiện tại, nhắc tới Quyền Linh, khán giả màn ảnh nhỏ sẽ nghĩ ngay tới một diễn viên quen mặt trong các dự án phim truyền hình, MC tay ngang được yêu thích hay một sao Việt có gia đình hạnh phúc, cuộc sống đủ đầy trong căn biệt thư xa hoa. Nhắc đến tuổi thơ của mình, Quyền Linh khiến nhiều người phải rớt nước mắt với tuổi thơ bất hạnh.

"Không có cái khổ nào trên đời tôi chưa từng trải qua", Quyền Linh chia sẻ.

Hỏi Quyền Linh về tuổi thơ, anh cho biết: "Tuổi thơ tôi là những tháng ngày cơ cực, tuổi nhỏ đã phải làm đủ thứ việc giúp đỡ gia đình. Vì nhà nghèo, hai lần tôi đã nghĩ đến chuyện bỏ học, nhưng vì ước mơ đổi đời, cộng với quyết tâm sau này sẽ kiếm tiền giúp đỡ gia đình nên tôi cố gắng.

Từ khi sinh ra, Quyền Linh đã không biết mặt cha. Ba mẹ con anh lầm lũi sống nuôi nhau. Cuộc sống của gia đình luôn thiếu thốn đủ bề. Đến khi mẹ Quyền Linh đi bước nữa, cả nhà MC lại càng thêm khó khăn khi tám miệng ăn phải sống chen chúc trong căn chòi giữa ruộng. Khi thi đỗ vào trường Sân khấu Điện ảnh và rời quê lên Sài Gòn, Quyền Linh phải làm đủ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai, lông vịt. Theo lời người dẫn chương trình Vượt lên chính mình, không có cái khổ nào trên đời anh chưa từng trải qua.

Tuổi thơ cơ cực đã khiến Quyền Linh từ chối rất nhiều lời mời, anh đầu tư cho những chương trình mang tính nhân văn.

Khi thi đỗ vào trường Sân khấu Điện ảnh và rời quê lên Sài Gòn, Quyền Linh phải làm đủ nghề từ giữ xe, chạy bàn, bơm hơi xe đạp cho đến lượm ve chai, lông vịt. Quyền Linh cho rằng, không có cái khổ nào trên đời anh chưa từng trải qua.

Tâm sự về khoảng thời gian đầy khó khăn khi đó, Quyền Linh bộc bạch, anh không nhớ nổi đã tủi phận bật khóc bao nhiêu lần trước cổng chợ mùa mưa. Anh từng có thời gian phải về quê làm ruộng nhưng nhanh chóng bỏ nhà ra đi vì hết gạo. Trở lại Sài Gòn, anh đi xin việc ở những đoàn nghệ thuật và đóng vai quần chúng đến nhẵn mặt, tới mức các đạo diễn dần từ chối giao vai "bé xíu" này cho anh bởi "mặt thằng này phim nào cũng có".

Gia đình viên mãn, hạnh phúc của gia đình MC Quyền Linh hiện tại.

Đã hơn 40 tuổi những lửa đam mê nghề nghiệp của anh chàng MC này luôn bùng cháy,khát vọng muốn được cống hiến cho đam mê của mình vẫn còn dào dạt như những ngày trai trẻ. Quyền Linh cho biết: "Tôi được nổi tiếng là nhờ khán giả và đã đến lúc mình phải trả ơn họ. Vì một tuổi thơ cơ cực và nghèo khó, đó có thể cũng chính là lý do khiến anh từ chối rất nhiều lời mời, đầu tư nhiều thời gian cho những chương trình mang tính nhân văn, dành cho người nghèo trên khắp cả nước.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news