Tin mới

Mẹ bán 2 con với giá 500 ngàn đồng, cha mượn tiền đi chuộc lại con

Thứ tư, 13/09/2017, 16:22 (GMT+7)

Tại phiên tòa xét xử vụ án ly hôn, người chồng chỉ trích người vợ nhẫn tâm bán 2 đứa con với giá 500 ngàn mỗi đứa khiến anh phải mượn tiền đi chuộc đứa con sau. Vợ giải thích vì cảnh nghèo, muốn con c

Tại phiên tòa xét xử vụ án ly hôn, người chồng chỉ trích người vợ nhẫn tâm bán 2 đứa con với giá 500 ngàn mỗi đứa khiến anh phải mượn tiền đi chuộc đứa con sau. Vợ giải thích vì cảnh nghèo, muốn con có cuộc sống tốt hơn nên mới đem bán.

Vụ việc trớ trêu xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh. Ông C. (sinh năm 1957, TP.HCM) và bà T. (sinh năm 1962, TP.HCM) sống chung với nhau từ năm 1999 và đến năm 2009 mới đăng ký kết hôn. Đến năm 2017, hai vợ chồng quyết định chấm dứt mối quan hệ vợ chồng.

Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh đưa tin, ngày 12/9/2017, Tòa án nhân dân quận Bình Thạnh đã mở phiên tòa xử vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là ông C. và bị đơn là bà T.

Tại tòa, hội đồng xét xử đã để các bên trình bày quan điểm của mình.

Theo lời ông C., trong quá trình chung sống, hai vợ chồng xảy ra nhiều mâu thuẫn. Vợ ông không lo chăm sóc gia đình mà chỉ thích ăn xài, nợ nần. Ông phải lăn ra làm lụng trả nợ thay vợ. Sau đó, bà T. bỏ nhà đi, vơ vét toàn bộ tài sản và của cải trong nhà. Số trang sức hai vợ chồng tích cóp, bà T. đã làm giả để chồng không phát hiện ra.

Nghiêm trọng hơn, bà T. còn nhẫn tâm bán 2 đứa con với giá 500 ngàn đồng mỗi đứa. Biết chuyện, ông C. phải đi mượn tiền chuộc lại đứa con sau (sinh năm 2000). Sau chuyện này, ông cương quyết viết đơn ly hôn vợ.

Về phía bà T., bà thừa nhận mâu thuẫn xảy ra giữa hai vợ chồng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, theo bà T., hai vợ chồng yêu thương nhau từ thuở hàn vi nhưng đến khi có của ăn của để trong nhà, ông C. đâm ra hách dịch và nguội lạnh với vợ. Ông C. đã nhiều lần kiếm cớ đánh bà T. gãy tay và đuổi ra khỏi nhà. Hai năm nay, bà sống nhờ nhà cha mẹ đẻ.

Lý giải về câu chuyện bán con, bà trần tình, do hoàn cảnh lúc đó quá nghèo, mong con có cuộc sống tốt hơn nên bà đành bán con cho người khác.

Bà T. đồng ý ly hôn chồng, giao con cho chồng nuôi, không tranh chấp căn nhà đang ở với điều kiện ông C. phải hỗ trợ cho bà 50 triệu đồng.

Trước phần trình bày của các bên, tòa chấp nhận yêu cầu ly hôn. Về con chung, theo nguyện vọng đứa trẻ, tòa giao con cho ông C. nuôi dưỡng. Về tài sản chung, hai bên tự thỏa thuận nên tòa không xem xét. Về yêu cầu hỗ trợ 50 triệu cho bà T., ông C. không đồng ý nên tòa không có cơ sở chấp nhận. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news