Tin mới

Mẹ bầu đột quỵ, tỉnh dậy con đã chào đời được 10 ngày

Thứ sáu, 10/02/2017, 09:51 (GMT+7)

Người mẹ đã vô cùng sốc khi thức dậy trong một căn phòng tại bệnh viện và phát hiện ra đứa con mình từng mang trong bụng đã được 10 ngày tuổi.

Người mẹ đã vô cùng sốc khi thức dậy trong một căn phòng tại bệnh viện và phát hiện ra đứa con mình từng mang trong bụng đã được 10 ngày tuổi.

Sau khi ăn sáng, cô Ciara Murray, 33 tuổi, đang mang thai, cảm thấy không khỏe nên muốn vào phòng nằm nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi vừa và đặt chân vào phòng ngủ thì cô đã ngã khụy ra sàn và nằm tê liệt bất tỉnh suốt 7 giờ trước khi chồng cô về và đưa cô đến bệnh viện South West Acute ở Enniskillen.

Trong khi đa số các bà mẹ phải chịu cơn đau kinh hoàng khi sinh thì đến tận 10 ngày sau bà mẹ này mới biết đứa con trong bụng mình đã chào đời an toàn.

Bà mẹ 33 tuổi này khi mang bầu 37 tuần đã đột ngột bị đột quỵ vì cục máu đông trong não. Cô được đưa đến bệnh viện và các bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. Ciara Murray được phẫu thuật khẩn cấp để nhanh chóng đưa em bé ra ngoài.

Ciara Murray kể lại: "Khi đang mang thai, tôi còn không thể cảm nhận được con mình. Tôi lo cho nó còn hơn bệnh tình của tôi. Khi bị ngã xuống sàn nhà, tôi rất sợ hãi. Đến khi nghe được tiếng chìa khóa của chồng, tôi mới có thể mở miệng kêu cứu".

Bé James chào đời khỏe mạnh khi mẹ đang trong tình trạng hôn mê sâu.

Sau khi chuyển viện, các bác sĩ đã thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ đồng hồ để gỡ cục máu đông trên não và tiến hành ca mổ đẻ khẩn cấp cho Ciara.

Ca phẫu thuật đã thành công, không những người mẹ được cứu sống mà đứa con sinh ra cũng khỏe mạnh. Con trai cô được đặt tên là James, nặng 2,4kg.

Sau khi hôn mê, cô tỉnh dậy và đã thấy con 10 ngày tuổi. 

“Tôi không hề biết ca sinh mổ đã diễn ra như thế nào. Tôi tỉnh dậy sau cơn ngủ mê và thấy con đã 10 ngày tuổi. Y tá nói rằng tôi đã sinh con nhưng tôi vẫn không thể tin được. Bé John đến với tôi như một phép màu. Thật may mắn vì con khỏe mạnh bình thường.”, bà mẹ 33 tuổi chia sẻ. 

Trang Vũ (Theo The Sun)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news