Tin mới

Mẹ bầu trẻ co ro nằm ngủ nơi góc cầu thang bệnh viện - bức ảnh khiến bao người cảm động rơi nước mắt

Thứ sáu, 20/07/2018, 10:34 (GMT+7)

Cô gái ấy chắc khoảng 25 - 26 tuổi, bụng chửa khá to, nhưng lại nằm một mình trơ trọi trong góc cầu thang bệnh viện Từ Dũ. Tại sao cô ấy lại nằm đó? Câu hỏi ấy, đến chính tác giả bức ảnh cũng không có câu trả lời.

Cô gái ấy chắc khoảng 25 - 26 tuổi, bụng chửa khá to, nhưng lại nằm một mình trơ trọi trong góc cầu thang bệnh viện Từ Dũ. Tại sao cô ấy lại nằm đó? Câu hỏi ấy, đến chính tác giả bức ảnh cũng không có câu trả lời.

Đôi khi người ta vẫn nói, hữu ý không bằng vô tình, bởi thường thường khi chúng ta chủ đích làm điều gì đó thì đều không như ý muốn. 

Những khoảnh khắc ý nghĩa nhất thường đến vào lúc ta không chuẩn bị gì, đặc biệt với góc nhìn của các nhiếp ảnh gia thì tác phẩm để đời của họ luôn được "chộp" một cách ngẫu nhiên, có khi đúng vào lúc chẳng trang bị "súng ống" gì, chỉ có mỗi chiếc điện thoại để ghi lại hình ảnh xúc động ngay trước mắt, như bức ảnh đang hot trên diễn đàn Vietnam Street Photography mới đây.

Mẹ bầu trẻ co ro nằm ngủ nơi góc cầu thang bệnh viện - bức ảnh khiến bao người cảm động rơi nước mắt - Ảnh 1.

Bức ảnh đang gây sốt MXH hôm nay.

Tác giả của bức hình ấn tượng trên là anh Dzũ Cacao (30 tuổi), một tay máy rất yêu thích phong cách chụp đường phố. Anh hay đi lang thang khắp nơi trong Sài Gòn để ghi lại từng khoảnh khắc đẹp trên vỉa hè, góc phố nhỏ, gánh hàng rong, người dân đi đường... và trong số đó có không ít ảnh đẹp về phụ nữ và trẻ em.

Dzũ chia sẻ: "Tấm hình mẹ bầu nằm góc cầu thang đó mình vừa chụp mới đây thôi, nhớ lúc đó là cỡ 13h chiều. Vợ mình mổ trong viện Từ Dũ, mình cần chạy đi lo việc mà thang máy thì đông nên quyết định chạy thang bộ.

Được mấy tầng lầu thì vô tình bắt gặp cô ấy ngủ trong góc thang, trông rất tội, bụng bầu to mà có mỗi mình, chắc là mệt nên mình đã cố gắng để không làm cô ấy tỉnh giấc".

Mẹ bầu trẻ co ro nằm ngủ nơi góc cầu thang bệnh viện - bức ảnh khiến bao người cảm động rơi nước mắt - Ảnh 2.

Người phụ nữ mang bầu này có thể không phải là chờ khám, biết đâu cô ấy chờ điều gì đó khác chăng?

Lúc ấy, Dzũ không mang theo máy ảnh chuyên dụng, anh rút vội điện thoại ra chụp, chia sẻ lên group để mọi người cùng xem. Là một người chồng, người cha, Dzũ có vô vàn câu hỏi quẩn quanh trong đầu về mẹ bầu nằm co ro nơi góc cầu thang ấy. Tại sao cô ấy bụng mang dạ chửa lại cuộn mình ngủ ở nơi đông người lại qua như vậy? Chồng và người thân của cô ấy đâu? Cô ấy có thực sự khỏe không?...

Tác giả cũng băn khoăn đôi chút vì chẳng thể giúp đỡ hay san sẻ gì đó cho người phụ nữ trẻ ấy, nên anh cảm thấy được an ủi khi bức ảnh chụp đã chạm đến tâm hồn của nhiều người, ít ra đó cũng là một việc có ích. Dzũ thấy thương mẹ bầu trẻ ấy vô cùng, anh rất thấu hiểu những nỗi khổ mà chỉ riêng phụ nữ phải chịu đựng. Vợ anh còn có anh ở bên chăm sóc, nhưng người phụ nữ ấy thì...

Ước mong của Dzũ suốt bao năm tháng gắn bó với ống kính máy ảnh là đem những tác phẩm của mình giao tiếp với xã hội, thông qua ý nghĩa trong bức ảnh mà gửi gắm đến mọi người giá trị của tình yêu thương, lòng trắc ẩn, quan tâm đến những mảnh đời khác xung quanh mình. Chính vì thế, Dzũ rất vui khi bức hình "Chờ khám" của mình được Cộng đồng mạng yêu thích, chia sẻ khắp nơi.

Cùng ngắm thêm một số bức ảnh đẹp khác của Dzũ, về phụ nữ và trẻ em trong đời thường.

Mẹ bầu trẻ co ro nằm ngủ nơi góc cầu thang bệnh viện - bức ảnh khiến bao người cảm động rơi nước mắt - Ảnh 3.

Thiên thần trong giỏ xe.

photo-3

Em bé theo mẹ đi bán vé số.

Mẹ bầu trẻ co ro nằm ngủ nơi góc cầu thang bệnh viện - bức ảnh khiến bao người cảm động rơi nước mắt - Ảnh 5.

Hai mẹ con cùng về nhà trong chiều muộn.

Mẹ bầu trẻ co ro nằm ngủ nơi góc cầu thang bệnh viện - bức ảnh khiến bao người cảm động rơi nước mắt - Ảnh 6.

Cô hàng rong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news