Tin mới

Mẹ bé gái 20 tháng tuổi bị liệt nửa người sau khi ngã rạn sọ ở trường mầm non tố trường rũ bỏ trách nhiệm

Thứ hai, 21/05/2018, 19:48 (GMT+7)

Trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Thị Hương bức xúc cho biết, kể từ khi sự việc xảy ra đến nay đã hơn 3 tháng nhưng phía nhà trường không có động thái hỏi thăm, hỗ trợ gia đình trong việc điều trị cho con mình.

Trao đổi với chúng tôi, chị Vũ Thị Hương bức xúc cho biết, kể từ khi sự việc xảy ra đến nay đã hơn 3 tháng nhưng phía nhà trường không có động thái hỏi thăm, hỗ trợ gia đình trong việc điều trị cho con mình.

Hơn 3 tháng ròng dã đi khắp nơi chữa trị cho con

Cách đây chưa lâu, phản ánh với báo Điện tử Trí Thức Trẻ, chị Vũ Thị Hương (sinh năm 1991) trú tại phường Nam Hòa (TX Quảng Yên – Quảng Ninh) bức xúc trước việc con gái là bé Dương Ngọc Hà (sinh ngày 24/8/2016) bị ngã tại cơ sở mầm non Phương Nam trên địa bàn sau 3 ngày đến lớp.

Sau khi bị ngã, bé Hà được đi cấp cứu, tại Bệnh viện các Bác sĩ chẩn đoán bị rạn não, liệt nửa người, hôn mê sâu. Sau đó, các Bác sĩ tiếp tục thông báo cho gia đình biết bé Hà bị xuất huyết não và nguy kịch.

Mẹ bé gái 20 tháng tuổi bị liệt nửa người sau khi ngã rạn sọ ở trường mầm non tố trường rũ bỏ trách nhiệm - Ảnh 1.

Bé Hà phải điều trị tại nhiều Bệnh viện trong suốt hơn 3 tháng qua.

Hơn 3 tháng kể từ khi bé Hà gặp nạn, gia đình chị Vũ Thị Hương phải chạy vạy khắp nơi, đưa đi khắp các BV từ tuyến tỉnh đến Trung ương để chữa trị.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hương cho biết: "Sau khi con cấp cứu tại BV Hữu nghị Việt Đức điều trị qua cơn nguy kịch, con gái tôi được chuyển về tuyến tỉnh điều trị. Tuy nhiên, do di chứng của cú ngã khiến con tôi bị liệt nửa người".

Mẹ bé gái 20 tháng tuổi bị liệt nửa người sau khi ngã rạn sọ ở trường mầm non tố trường rũ bỏ trách nhiệm - Ảnh 2.

Cơ sở mầm non Phương Nam nơi bé Hà gặp nạn.

Nói thêm về bệnh tình của con gái, chị Hương không khỏi xót xa: "Các Bác sĩ nói bên trong hộp sọ còn có một cục máu đông nên về nhà theo dõi chờ để phẫu thuật lấy ra thì mới đảm bảo an toàn tính mạng cho con tôi".

Sau khi bé Hà được đưa về nhà chăm sóc, theo dõi, gia đình chị Hương đã phải đưa con gái đi khắp nơi để chữa trị, điều trị vật lý trị liệu để phục hồi chức năng do di chứng liệt nửa người.

"Cứ thấy ở nơi nào tốt, điều trị vận động tốt gia đình lại mang con đi chữa trị, thậm chí gia đình phải mang con xuống tận Hà Nội để điều trị. Đến thời điểm hiện tại chân tay của con gái cũng đã có dấu hiệu phục hồi dần và đang chập chững tập đi trở lại", chị Hương cho hay.

Mẹ bé gái 20 tháng tuổi bị liệt nửa người sau khi ngã rạn sọ ở trường mầm non tố trường rũ bỏ trách nhiệm - Ảnh 3.

Bé Hà vừa được phẫu thuật lấy máu đông trong não tại BV Việt Đức.

Ngày 18/5 vừa qua, gia đình chị Hương lại tiếp tục đưa bé Hà xuống Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để phẫu thuật lấy máu tụ trong não.

Trao đổi với chúng tôi, chị Hương cho hay: "Ca phẫu thuật lấy máu đông trong não con tôi đã thành công, hiện sức khỏe con đang dần ổn định".

Gia đình tố cáo chủ cơ sở mầm non rũ bỏ trách nhiệm

Ngày 19/5, chị Vũ Thị Hương đã có đơn thư gửi đến báo Điện tử Trí Thức Trẻ tố cáo về sự việc, đồng thời nêu rõ chủ cơ sở mầm non Phương Nam không hề có động thái xin lỗi, hỏi thăm cũng như hỗ trợ gia đình trong việc điều trị cho bé Hà suốt hơn 3 tháng qua.

Mẹ bé gái 20 tháng tuổi bị liệt nửa người sau khi ngã rạn sọ ở trường mầm non tố trường rũ bỏ trách nhiệm - Ảnh 4.

Hiện tại sức khỏe của bé Hà đang dần ổn định nhưng gia đình vẫn phải điều trị phục hồi chức năng vận động ch bé.

Trong lá đơn, chị Hương có nêu: "Chủ cơ sở trường mầm non nơi con chị theo học bị ngã vu khống con tôi bị bệnh bẩm sinh từ trong bụng và cho rằng gia đình tôi đang ăn vạ khiến gia đình tôi rất bức xúc trước hành vi tráo trở của chủ trường".

Trước đó, trao đổi với chúng tôi ngày 21/4, ông Vũ Văn Đường (Chủ tịch UBND phường Nam Hoà) xác nhận, đã nắm được sự việc và đang phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

 

Ngay trong ngày 21/4, các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành kiểm tra cơ sở mầm non tư thục Phương Nam (khu 7, P. Nam Hoà, Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Mẹ bé gái 20 tháng tuổi bị liệt nửa người sau khi ngã rạn sọ ở trường mầm non tố trường rũ bỏ trách nhiệm - Ảnh 5.

Đơn cầu cứu của gia đình gửi đến báo Điện tử Trí Thức Trẻ.

Lực lượng chức năng kiểm tra và kết quả cho thấy cơ sở mầm non này chưa được cấp phép của các cơ quan chức năng trên địa bàn.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục TX. Quảng Yên cũng thông tin đến báo chí: "Cơ sở mầm non Phương Nam hoạt động trái phép, không được chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục & Đào tạo TX.Quảng Yên cấp phép hoạt động". Phía lãnh đạo Phòng Giáo dục cũng cho biết, ngay trong chiều cùng ngày đã lập biên bản cũng như yêu cầu đóng cửa cơ sở hoạt động trái phép.

Lê Bảo

Theo aFamily/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news