Tin mới

Mẹ bé gái 5 tuổi trên phà Sewol là người Việt Nam

Chủ nhật, 20/04/2014, 20:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin từ Lãnh sự quán Việt Nam tại Hàn Quốc, một phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc có mặt trên phà Sewol hiện vẫn đang mất tích. Cô chính là mẹ bé gái 5 tuổi, nạn nhân đã lạc cả gia đình sau khi phà chìm.

(Tinmoi.vn) Theo thông tin từ Lãnh sự quán Việt Nam tại Hàn Quốc, một phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc có mặt trên phà Sewol hiện vẫn đang mất tích. Cô chính là mẹ bé gái 5 tuổi, nạn nhân đã lạc cả gia đình sau khi phà chìm.

 Đó là chị Phan Ngọc Thanh, sinh năm 1985, quê ở Cà Mau. Theo tin tức mà VnExpress trao đổi với tham tán phụ trách Lãnh sự và bảo hộ công dân của sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Dương Chính Chức, gia đình chị Thanh đang trên đường đến Seoul và dự kiến sáng mai sẽ tới hiện trường vụ tai nạn.

Chị Phan Ngọc Thanh là mẹ ruột của bé Kwon Ji-young, nạn nhân 5 tuổi được cứu thoát khỏi phà Sewol. Tờ Koreatimes ngày 18/4 đưa tin: Sau tai nạn, cha, mẹ và anh trai của bé Kwon Ji-young vẫn mất tích.

Ngày hôm đó, cả gia đình Kwon chuyển nhà. Cha cô bé, một nông dân quyết định tới đảo Jeju để trồng quýt, rời xa chốn thị thành đầy bon chen và bận rộn. Họ mang cả một chiếc xe tải chất đầy đồ đạc lên phà và hy vọng sẽ có một cuộc sống mới tại hòn đảo nơi người cha từng sinh sống.

Bé Kwon Ji-young bị lạc cả gia đình sau tai nạn chìm phà

Bé Kwon Ji-young bị lạc cả gia đình sau tai nạn chìm phà

Trả lời báo giới địa phương, các ý tá cho biết cô bé đang rất hoảng loạn. Mặc dù không bị thương nhưng những tổn thương về mặt tinh thần là rõ ràng, y tá nói. Lời kể duy nhất của cô bé miêu tả lại khoảng khắc tuyệt vọng: “Mẹ và anh trai mặc áo phao cho cháu rồi đẩy cháu lên. Một hành khách tên Kim kể lại ông thấy cô bé một mình ở trên cabin của phà.

Ông Kim ôm chặt cô bé trong khi cố leo lên lúc tàu nghiêng. 4 người đàn ông truyền tay nhau cô bé khi họ tìm được đường thoát lúc phà chìm. Phải mất 1 đêm cô bé mới được đoàn tụ với người thân.Cô ruột của Kwon nói rằng mình không biết gia đình cô bé ở trên phà. “Tôi không tưởng tượng được họ ở trên phà đó”. Bà nội và cô của Kwon sau đó đã đến đón cháu gái mình.

Vào tối ngày thứ tư, những y tá điều trị cho Kwon đã sử dụng dịch vụ mạng xã hội SNS để giúp cô bé tìm được gia đình. Những nhân vật nổi tiếng trên mạng cũng đã vào cuộc giúp đỡ. Một người nổi tiếng trên TV, Haaha đã viết dòng tweet: “Kwon Ji-young, 5 tuổi đã được cứu thoát khỏi phà. Nhưng cô bé không tìm thấy gia đình. Nếu bạn nhận ra cô bé, xin vui lòng liên hệ bệnh viện Hankuk ở Mokpo”.

Đến sáng thứ năm, dòng tweet trên nhận được hồi âm: “Kwon là em họ tôi. Cô ruột của em ấy và các thành viên khác trong gia đình đang trên đường đến bệnh viện”. Cô của Kwon nhận thấy cháu gái mình đang hoảng loạn trước những gì xảy ra với gia đình mình. “Tôi đưa bim bim cho con bé, nhưng con bé đã ném đi”.

Những người sử dụng mạng xã hội SNS bày tỏ sự thông cảm với cô bé: “Tôi vui mừng khi cô bé đã đoàn tụ với người thân. Nhưng tôi rất buồn khi những thành viên khác trong gia đình cô bé vẫn còn mất tích”, một người sử dụng Twitter viết.

Bảo Linh (Theo Koreatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news