Tin mới

Mẹ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi làm thủ tục nhận lại con

Thứ năm, 18/12/2014, 10:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi lúc nửa đêm, ngày 17/12 chị Hồ Thị Thu V. (22 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) đã đi làm thủ tục để hoàn tất hồ sơ xin nhận lại con.

Liên quan đến vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên taxi lúc nửa đêm, ngày 17/12 chị Hồ Thị Thu V. (22 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM) đã đi làm thủ tục để hoàn tất hồ sơ xin nhận lại con.

Trao đổi trên báo chí, chiều 17/12 chị Hồ Thị Thu V. đã đến Công an phường 16, quận 4. TP.HCM để làm lại chứng minh thư nhân dân đã mất trước đó. Sau đó chị V. lên công an quận 4 lấy giấy CMND.

Chiều cùng ngày, chị V cũng đã mang chứng minh nhân dân đến Bệnh viện Từ Dũ để xin làm lại giấy chứng sinh lần hai cho bé Đinh Gia Húy- bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trên xe taxi. Tuy nhiên do giấy chứng sinh năm 2013 đang ở trong kho lưu giữ nên đại diện bệnh viện Từ Dũ đã hẹn ngày 18/12 sẽ cấp lại giấy chứng sinh cho bé.

Bé trai 2 tuổi bị mẹ bỏ rơi trên taxi lúc nửa đêm

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, chiều ngày 17/12,  bà Vũ Yến Oanh - chủ tịch UBND phường 1 (Q.8) - cho biết phường đã hoàn tất hồ sơ xin đưa bé trai vào trung tâm bảo trợ xã hội. Hiện phường đang chờ quyết định từ Sở LĐ-TB&XH TP.HCM để giao bé cho trung tâm bảo trợ xã hội. Hiện bé Bo đang được chăm sóc tại nhà một cán bộ UBND phường 1.

Như tin tức đã đưa, đêm 1/12, một người phụ nữ ôm đứa trẻ đón taxi của hãng Vinasun tại dạ cầu Ông Lớn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh rồi yêu cầu tài xế lái xe đi lòng vòng trong suốt 2 giờ. Rạng sáng ngày 2/12, đến cầu Kênh Xáng, P.1, Q.2, người này gửi đứa trẻ lại cho tài xế với lí do vào nhà lấy tiền trả cước phí rồi biến mất dạng.

Sau đó, tài xế taxi đã đưa bé trai này đến UBND phường 1, Quận 8, TP.HCM để trình báo vụ việc.

Ngày 12/12, công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM, trong đợt ra quân kiểm tra những người nghiện ma túy trên địa bàn, công an đã tạm giữ Hồ Thị Thu V. (22 tuổi, ngụ quận 4) – người được xác định là mẹ đẻ bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi vào giữa đêm và đã chuyển đối tượng này về cơ sở Xã hội Nhị Xuân để cắt cơn cai nghiện.

Làm việc với cán bộ công an xã Bình Hưng, chị V. cũng đã khai nhận là mẹ của bé Bo và chính là V. đã bỏ lại đứa trẻ trên taxi rạng sáng 2/12.

Cùng ngày 12/12, ông Bùi Thanh Tuấn – Giám đốc cơ sở Xã hội Nhị Xuân (huyện Hóc Môn, TP.HCM) cho biết đã nhận được công văn của Công an huyện Bình Chánh đề nghị trả chị V. về địa phương.

Công văn nêu rõ chị V. đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và đang cần những thủ tục pháp lý để chứng minh là mẹ cháu Đinh Gia Huy bị bỏ rơi trên taxi.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news