Tin mới

Mẹ binh sỹ Mỹ thiệt mạng tại Iraq phản pháo lời mỉa mai của ứng viên Trump

Thứ hai, 01/08/2016, 15:55 (GMT+7)

Mẹ của binh sỹ Mỹ thiệt mạng tại Iraq đã lên tiếng đáp trả lời mỉa mai của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ông Trump cũng đang hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ thành viên của cả 2 đảng sau lời mỉa mai này.

Mẹ của binh sỹ Mỹ thiệt mạng tại Iraq đã lên tiếng đáp trả lời mỉa mai của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Ông Trump cũng đang hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ thành viên của cả 2 đảng sau lời mỉa mai này.

Cụ thể, sau khi bị cha của binh sỹ Humayun Khan-một người Hồi giáo thiệt mạng tại Iraq năm 2004 vì bom chỉ trích "không hy sinh gì cho đất nước", ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã nhanh chóng phản pháo.
 
Trong buổi phỏng vấn hôm 30/7, ông Trump đã lên tiếng mỉa mai mẹ của binh sỹ Khan, rằng"nếu bạn nhìn vào vợ ông ta, bà ấy đang đứng ở đó và chẳng có gì để nói. Có thể là bà ta không được phép nói gì cả”. Ngoài ra, ông Trump cũng lớn tiếng khẳng định mình đã "hy sinh rất nhiều cho đất nước" bằng cách "làm việc cật lực" và “tạo ra hàng chục ngàn công ăn việc làm".

Ông Khizr Khan và bà Ghazala Khan, cha mẹ binh sỹ Mỹ thiệt mạng tại Iraq. Ảnh: REUTERS

 
Ngay sau khi phát biểu, ông Trump đã nhận được hàng loạt các lời chỉ trích và cho rằng, đây không phải cách để nói về mẹ của một người anh hùng. Cha của binh sỹ Khan cho rằng, Trump "không hề cảm nhận được nỗi đau của một người mẹ có con trai tử trận".

Về phía người bị mỉa mai, bà Ghazala Khan cho biết, chồng bà đã hỏi bà có muốn lên phát biểu không nhưng bà từ chối với lý do vì bà vẫn đang trong quá trình vượt qua nỗi đau. Bà chia sẻ, đến nay, bà vẫn không thể kìm được nước mắt mỗi khi nhìn thấy hình ảnh của cậu con trai.

Bà Ghanzala Khan chia sẻ "Bước lên sân khấu đại hội với hình ảnh cậu con trai phía sau, tôi không thể kiểm soát được bản thân mình. Một người mẹ có thể làm gì? Ông Trump cũng có con và vô cùng yêu thương chúng. Ông ấy cần phải tự hỏi tại sao tôi đã không phát biểu. Ông ta thật ngờ nghệch khi nói về tôn giáo. Nếu ông ta nghiên cứu Hồi giáo và kinh Koran, ông ta sẽ có những thay đổi trong suy nghĩ về những kẻ khủng bố vì chủ nghĩa khủng bố lại là một tôn giáo hoàn toàn khác. Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa nói bản thân hy sinh rất nhiều cho đất nước nhưng lại không hiểu ý nghĩa của từ hy sinh".

Bà khẳng định, tuy không lên tiếng, nhưng bà biết, cả nước Mỹ vẫn thấu hiểu nỗi đau của bà.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news