Tin mới

Mẹ cậu bé chơi đàn xin lỗi công an quận Hoàn Kiếm

Chủ nhật, 30/07/2017, 20:59 (GMT+7)

Câu chuyện về cậu bé kéo đàn bị hỏi giấy phép ở phố đi bộ, mẹ của câu bé đã xin lỗi công an quận Hoàn Kiếm, cho rằng do nóng vội và thương con nên đã đăng thông tin xúc phạm cán bộ.\n 

Câu chuyện về cậu bé kéo đàn bị hỏi giấy phép ở phố đi bộ, mẹ của câu bé đã xin lỗi công an quận Hoàn Kiếm, cho rằng do nóng vội và thương con nên đã đăng thông tin xúc phạm cán bộ.

Câu chuyện được chị Bùi Thị Thanh Hằng (ngụ tại Hà Nội) chia sẻ việc con trai V.D.H.N (15 tuổi) khi đang chơi đàn violon ở bờ hồ, đoạn phố Đinh Tiên Hoàng vào tối 28/7 bị lực lượng công an yêu cầu dừng, bắt thu dọn đàn đi về với lý do chưa có giấy phép biểu diễn đang nhận được sự quan tâm của dư luận.

Chiều 30/7, nick Facebook Hằng Karose, mẹ cậu bé chơi đàn bên Hồ Gươm bị hỏi giấy phép đã đăng tải dòng trạng thái xin lỗi anh Hà Văn Hùng và công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Chị Hằng cho biết sẽ trực tiếp đến xin lỗi lực lượng công an

“Tôi đăng dòng trạng thái này kính gửi lời xin lỗi sâu sắc tới các anh vì sự việc tôi đưa lên Facebook cá nhân tối 28/7. Do nóng vội và thương con một cách mù quáng, tôi đã đăng tải thông tin xúc phạm lực lượng an ninh các anh về sự việc diễn ra khi mà tôi là người không có mặt ở đó. Điều đó đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới các anh, làm ảnh hưởng uy tín và danh dự của các anh”, chị Hằng viết.

“Tôi xin được chính thức rút lại lời nói thiếu căn cứ của tôi và xin được xin lỗi các anh. Sau khi đăng tải dòng trạng thái này, tôi sẽ trực tiếp đến gặp các anh để xin lỗi”.

Theo chị Hằng, đây là sai lầm bộc phát không đáng có, mong các lực lượng công an thông cảm và lượng thứ.

“Tôi cũng xin được gửi lời xin lỗi chân thành tới Cộng đồng mạng. Tôi đã lấy quá nhiều thời gian của các bạn và làm phiền các bạn. Rất mong được các bạn bỏ qua”, chị Hằng viết.

Chị Hằng cũng mong bạn bè trong danh sách bạn bè facebook không đưa ra bất kì bình luận nào bệnh vực chị hay bình luận về dòng trạng thái này vì chị đã làm một việc sai trái.

Trước đó, tổ công tác đã có báo cáo về sự việc. Cụ thể, vào khoảng 19h40 phút ngày 28/7, trong khi đi làm nhiệm vụ kiểm tra hoạt động trên tuyến phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, đoàn đến khu vực đối diện UBND TP Hà Nội thì thấy 1 cháu bé khoảng 10 tuổi kéo đàn violin (đàn vĩ cầm), trước mặt có 2 tờ tiền mệnh giá 20 ngàn, 1 tờ tiền 10 ngàn đồng.

Một đồng chí nhắc nhở cháu bé đóng hộp đàn lại và giải thích cho cháu bé không được phép xin tiền bởi vì điều đó gây phản cảm. Bố cháu bé nói: "Cháu kéo đàn ở đây mấy năm rồi có ai nhắc nhở gì đâu".

Cán bộ trong đoàn giải thích: "Tuyến phố đi bộ mới có từ tháng 9/2016 chứ không phải mấy năm nay. Nếu ai cũng biểu diễn để xin tiền như cháu bé con anh thì tuyến phố đi bộ thành tuyến phố xin tiền. Còn cháu chơi với mục đích cống hiến nghệ thuật, biểu diễn thì chúng tôi không cấm".

Bố cháu bé sau đó liền lấy chân đạp vào nắp đàn để đậy xuống, rồi quay sang lăng mạ tổ công tác: "Mẹ cái bọn nhà quê, vô học, xxx hiểu gì về nghệ thuật…", cùng nhiều lời lẽ lăng mạ khác.

Ngay cả cháu bé đứng cạnh cũng chỉ tay vào tổ công tác và có lời lẽ xúc phạm: "Chúng m. (đã viết tắt) tưởng t. (đã viết tắt) sợ chúng m. (đã viết tắt) à". Cả đoàn công tác và toàn bộ những người có mặt tại đó đều ngẩn người trước phát ngôn của cháu bé chỉ khoảng 10 tuổi.

Vì sợ ảnh hưởng đến tuyến phố đi bộ, tổ công tác chỉ nhắc nhở mà không xử lý trường hợp này.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cậu bé kéo đàn