Tin mới

Mẹ chị Huyền bức xúc vì không được thông tin

Thứ ba, 05/08/2014, 19:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Về việc, cơ quan công an công bố rộng rãi thông tin tìm thấy thi thể chị Huyền trên các phương tiện thông tin đại chúng mà không hề thông báo cho gia đình nạn nhân đã khiến mẹ chị Huyền phẫn nộ.>>Những dấu hỏi từ việc tìm thấy thi thể chị Huyền>>Trực tiếp: Họp báo vụ TMV Cát Tường và chùa Bồ Đề>>Tìm thấy xác chị Huyền, tội danh của Nguyễn Mạnh Tường thay đổi ra sao?>>Tìm thấy xác chị Huyền: Xác chết không đầu ở Sông Hồng có ADN trùng với chị Huyền

 

 

(Tinmoi.vn) Về việc, cơ quan công an công bố rộng rãi thông tin tìm thấy thi thể chị Huyền trên các phương tiện thông tin đại chúng mà không hề thông báo cho gia đình nạn nhân đã khiến mẹ chị Huyền phẫn nộ.

Trao đổi với PV sau khi kết thúc cuộc họp báo do Thành ủy Hà Nội tổ chức, công  bố thông tin về việc tìm thấy thi thể chị Huyền. Ông Lê Văn Viễn (bố ruột chị Huyền) xúc động chia sẻ, gia đình đã chờ đợi ngày này hơn 10 tháng qua.

Từ ngày hôm qua (ngày 4/8), sau khi có thông tin trên báo chí về việc đã có kết quả xét nghiệm AD N của cơ quan công an, và kết quả cho thấy xác nổi tại bến đò Vân Đức, Gia Lâm là của chị Huyền. Gia đình đã vui mừng đến thức trắng đêm, chỉ mong sao cho trời mau sáng để nhận thông tin từ cơ quan chức năng.

“Hiện giờ, tôi và gia đình rất vui không biết dùng lời nào để diễn tả cảm xúc lúc này. Tôi đã được các cháu phóng viên cho biết thông tin ngay khi cơ quan công an xác nhận”, ông Viễn nói.

Tuy nhiên, ông cho biết vợ mình bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ chị Huyền) đã tỏ ra rất bức xúc. “Hơn ai hết, gia đình tôi là người mong đợi thông tin từ cơ quan công an nhất. Hơn nữa, gia đình cũng được hẹn ngày hôm nay (mùng 5/8) sẽ thông báo kết quả. Và gia đình tôi chờ đợi từ đêm hôm qua đến hết ngày hôm nay cũng không hề nhận được một cuộc điện thoại thông báo từ phía công an thông báo về việc tìm thấy thi thể con gái tôi. Trong khi gia đình tôi là chủ thể, là người liên quan trực tiếp đến kết quả giám định mà lại biết đến thông tin qua báo chí. Lẽ ra, gia đình tôi phải là người biết trước, được thông báo trước. Vợ tôi hết sức bức xúc với cách làm này của cơ quan công an. Cho đến giờ phút này họ cũng không có thông báo hay lời giải thích nào”, ông Viễn nói.

Thượng tá Vũ Thái Hưng, Phó trưởng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Hà Nội cung cấp thông tin cho báo chí.

Ngoài ra, ông Viễn cho biết thêm, gia đình không có ý định sẽ đưa thi thể Huyền từ nghĩa trang Trung Quang, xã Vân Đức, Gia Lâm Hà Nội về chôn cất gần nhà. Theo ông, sau khi cơ quan công an khám nghiệm tử thi xong, chính quyền địa phương và người dân cũng chuẩn bị đầy đủ áo quan và làm thủ tục mai tang cho thi thể trước sự chứng kiến của gia đình và người dân. Theo tín ngưỡng và mong muốn hiện tại của gia đình là tạm thời để cho Huyền yên nghỉ. Dẫu sao, thi thể chị Huyền đã được tìm thấy, đó là điều quan trọng nhất đối với gia đình.

Theo ghi nhận của PV, từ sáng cùng ngày căn nhà nhỏ của gia đình ông Viễn đã đông đảo người thân đến chờ đợi thông báo chính thức từ cơ quan chức năng. Vừa trao đổi với PV, ông Viễn liên tục nghe điện thoại, mỗi lần điện thoại đổ chuông trên mặt ông đều ánh lên vẻ vui mừng cùng hy vọng. Nhưng sau khi nghe điện vương trong mắt ông có chút gì thoáng buồn. Ông chia sẻ rằng, từ sáng ông đã ra ngồi bên chiếc điện thoại để chờ thông báo của cơ quan công an. Nhưng tất cả những cuộc điện thoại đều của người thân, bạn bè từ khắp nơi gọi đến để xác nhận thông tin.

Trong  chiều 5/8, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ. Tại buổi họp báo, cơ quan CSĐT đã cung cấp thông tin cho báo chí về việc tìm thấy thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ TMV Cát Tường).

Thượng tá Võ Hồng Phương – Phó phòng CSHS Công an thành phố Hà Nội phát biểu: "Vào 9h ngày 18/7/2014, tại khi vực xã Vân Đức, Gia Lâm đã phát hiện xác của một nữ giới trôi trên sông.

Xét thấy có nhiều dấu hiệu nghi là nạn nhân của vụ án Cát Tường nên công an Thành phố đã cho giám định ADN từ mẫu xương của thi thể và từ mẫu tế bào niêm mạc của bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền), từ mẫu tóc của ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) , cháu Nguyễn Huy Hoàng (con trai lớn của chị Huyền). Từ việc xét nghiệm ADN, công an thành phố khẳng định thi thể trên chính là của nạn nhân vụ Cát Tường.”

Đức Thuận 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news