Tin mới

Mẹ con sản phụ chết bất thường: Gia đình tiếp tục "vây bệnh viện"

Thứ hai, 23/03/2015, 20:08 (GMT+7)

Không đồng tình với kết luận của Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, Nghệ An, gia đình sản phụ Võ Thị Vân tiếp tục "vây" bệnh viện để khiếu nại.

Không đồng tình với kết luận của Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, Nghệ An, gia đình sản phụ Võ Thị Vân tiếp tục "vây" bệnh viện để khiếu nại.

 

Sáng ngày 23/3, người nhà của sản phụ Võ Thị Vân (30 tuổi, trú xã Diễn Xuân, Diễn Châu, Nghệ An) đã đến làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu về cái chết bất thường của mẹ con sản phụ Vân vào ngày 8/3.

 

Đại diện người nhà sản phụ Vân cho biết, ngày 16/3, gia đình đã nhận được văn bản kết luận của Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu về nguyên nhân và hình thức kỷ luật những người liên quan trong kíp trực bệnh viện.

Tuy nhiên, không đồng tình với kết luận đó, phía gia đình nạn nhân đã gửi 3 bản tường trình (của chồng chị Vân, mẹ chồng và mẹ đẻ) kèm theo đơn phản bác gửi Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu và Sở Y tế Nghệ An về kết luận này của hội đồng chuyên môn.

Mẹ con sản phụ chết bất thường: Gia đình tiếp tục "vây bệnh viện"

Gia đình sản phụ Vân yêu cầu bệnh viện làm rõ làm rõ được tại sao trong quá trình chuyển dạ, gia đình đã yêu cầu cho mổ đẻ, tuy nhiên bác sĩ và nữ hộ sinh theo dõi vẫn quyết định cho sinh thường? Ai là người tiêm thuốc đẻ chỉ huy?

Phía gia đình sản phụ Vân cũng mong muốn phía bệnh viện sẽ có ý kiến về việc hỗ trợ cho gia đình nuôi cháu bé con đầu của sản phụ Vân đến hết 18 tuổi và hỗ trợ về mất mát tinh thần của gia đình trước sự việc vừa qua.

Tại buổi làm việc, ông Trần Khắc Tiến - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu gửi lời xin lỗi đến gia đình sản phụ Vân khi kíp trực bác sĩ, nữ hộ sinh thăm khám mắc lỗi yếu chuyên môn, không tiên lượng được ca sinh làm sản phụ Vân tử vong do vỡ tử cung, sốc mất máu. Đồng thời thông báo sẽ yêu cầu bác sĩ Hường và hai hộ sinh viết bản tường trình. Sáng ngày 24/3, bệnh viện sẽ công khai bản tường trình này và giải đáp các câu hỏi của gia đình sản phụ.

Như đã đưa tin, lúc 11h40 ngày 8/3/2015, sản phụ Võ Thị Vân được người nhà đưa đến khoa sản, BV đa khoa Diễn Châu để đẻ. Chiều cùng ngày, gia đình thấy chị Vân khó đẻ nên đề nghị mổ, nhưng kíp trực không đồng ý. Đến 21h, chị Vân bị vỡ tử cung, choáng nặng. Lúc 21h 15, thai nhi được mổ lấy ra khỏi bụng mẹ nhưng bé đã chết lâm sàng. Hậu quả, hai mẹ con sản phụ Võ Thị Vân tử vong.

Ngày 16/3, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Phạm Đình Long cho biết, Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu đã có quyết định cách chức Phó trưởng khoa sản đối với bác sỹ Cao Thị Hường. Ngoài ra, bệnh viện cũng điều chuyển hộ sinh Nguyễn Thị Giang và Hồ Thị Tình sang làm hộ lý.

Bác sỹ Hường và 2 hộ sinh này là 3 cá nhân có liên quan để xảy ra sự việc đau lòng. Giám đốc Sở Y tế cũng khẳng định, cái chết của mẹ con sản phụ V. là do sự yếu kém về chuyên môn của các y, bác sỹ ở bệnh viện này.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news