Tin mới

Mẹ hiến tạng con gái để cứu sống cậu bé không quen biết

Thứ hai, 09/11/2015, 09:45 (GMT+7)

Một gia đình ở Mỹ đã quyết định hiến gan của cô con gái 3 tuổi bị mắc ung thư não của mình cho một cậu bé không quen biết để cứu sống cậu bé tội nghiệp đó.

Một gia đình ở Mỹ đã quyết định hiến gan của cô con gái 3 tuổi bị mắc ung thư não của mình cho một cậu bé không quen biết để cứu sống cậu bé tội nghiệp đó.

[mecloud]CGI3YyXe48[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, khi biết tin con gái Olivia (3 tuổi) bị ung thư não giai đoạn cuối không thể chữa khỏi, gia đình cô Lauressa đã đưa con đi chơi khắp nơi trước khi cô bé về với thế giới bên kia.

Trong những ngày cuối cùng bên cạnh con gái bé bỏng, cô Lauressa đã nhận được một tin nhắn khẩn cầu trên Facebook từ một phụ nữ là Jessica Goeller ở Pittsburgh, tiểu bang Pennsylvania.

Người phụ nữ đó nói rằng con trai của cô, bé Lucas đang bị bệnh gan và con cô cần một lá gan để có thể sống tiếp.

Người mẹ trẻ này đã đi khắp nơi tìm kiếm cơ hội sống cho con trai mình và vẫn luôn dõi theo câu chuyện của bé Olivia. Tuy rất tiếc về tình trạng của cô bé đáng thương và biết rằng đề nghị của cô có vẻ khiếm nhã nhưng vì lòng thương con mình, g chị Jessica thật sự rất mong gia đình cô bé có thể giúp đỡ con trai mình.

Bé Olivia và mẹ, chị Lauressa Swedberg. Ảnh: Daily Mail

Khối u của Olivia đã không còn cơ hội chữa trị khiến cho tình trạng của cô bé cũng ngày càng xấu đi, thế nhưng các bộ phận khác của cơ thể cô bé lại không bị ảnh hưởng.

Biết rằng con gái mình khó có thể qua khỏi,  bố mẹ của Olivia đã suy nghĩ rất nhiều và đưa ra quyết định sẽ giúp một thiên thần nhỏ khác có cơ hội được sống. Olivia qua đời hôm 30/6 và phần gan của cô bé đã được dùng để giúp cậu bé Lucas tiếp tục sự sống.

Bé Lucas hiện đã có thể đi lại và chơi đùa. Điều kiện sức khỏe của bé cũng đã được cải thiện và ổn định hơn.

Bé Lucas trước và sau khi được ghép gan. Ảnh: Daily Mail

Jessica vô cùng biết ơn gia đình Swedberg vì nghĩa cử vô cùng cao đẹp vượt lên nỗi đau của họ. Tuy vô cùng đau buồn vì sự ra đi của con gái, nhưng bố mẹ của Olivia vô cùng tự hào vì cô con gái yêu quý của mình đã cứu sống cậu bé Lucas.

Nghĩa cử cao đẹp của của gia đình bé Olivia đang được chia sẻ rộng rãi trên facebook và các trang mạng xã hội và nhận được nhiều sự ca ngợi rất lớn từ Cộng đồng mạng.

Xem thêm video "Bé gái suýt bị tàu điện nghiền nát vì mẹ bất cẩn":

[mecloud]HCm62pHQLI[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news