Tin mới

Mẹ hoảng hốt phát hiện con trai 8 tuổi bê bết máu sau khi đồ chơi chạy pin phát nổ

Thứ năm, 16/08/2018, 09:08 (GMT+7)

Khi mẹ đang làm việc ở ngoài sân thì nghe thấy tiếng nổ lớn. Người mẹ chạy vào thấy con trai 8 tuổi bị thương nặng, chạy máu nhiều, cạnh đó là đồ chơi chạy bằng pin bị nổ tung

Khi mẹ đang làm việc ở ngoài sân thì nghe thấy tiếng nổ lớn. Người mẹ chạy vào thấy con trai 8 tuổi bị thương nặng, chạy máu nhiều, cạnh đó là đồ chơi chạy bằng pin bị nổ tung.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 15/8, Bệnh viện đa khoa TP Vinh, cho biết vừa tiếp nhận một bệnh nhân nhi T.Đ.T.K. (8 tuổi, trú xã Hưng Lợi, Hưng Nguyên, Nghệ An) nhập viện tình trạng đa chấn thương.

Theo đó, bé trai T.Đ.T.K. nhập viện trong tình trạng đa chấn thương ở cổ tay phải, tổn thương động mạch quay, rách bao thần kinh quay, gãy trật đầu dưới xương quay và khớp quay trụ dưới.

Cháu K. nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, máu be bét.

Theo lời kể của mẹ cháu K., sáng 15/8, cháu K. chơi đồ chơi chạy bằng pin. Một lúc sau, nghe tiếng nổ lớn, chị chạy đến thì hốt hoảng thấy con trai đầy máu, cạnh bên là nhiều mảnh đồ chơi bị nổ tung. Cháu K. lập tức được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, theo Trí Thức Trẻ.

trao đổi trên VTV, Bác sĩ Vương Quốc Việt - Khoa Ngoại cho biết: ngay sau khi tiếp nhận, bệnh nhi được xử trí vết thương, cắt lọc vết thương, đặt lại xương và khớp quay trụ dưới, khâu bao thần kinh quay, xử lý động mạch quay, đồng thời đặt nẹp bột cẳng tay phải.

Hiện tại, tình trạng bệnh nhi đã ổn định, vận động tốt các ngón tay.

Cháu K. đang cấp cứu điều trị tại bệnh viện đa khoa TP Vinh

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo: với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự phát triển của khoa học kĩ thuật, các đồ chơi hiện đại ngày càng nhiều. Trẻ em thì luôn năng động, sáng tạo trong khi kiến thức về rủi ro và mối nguy thì chưa được trang bị tốt. Các bậc phụ huynh và nhà trường hết sức lưu ý, quan tâm đến con trẻ, cảnh báo nguy cơ dẫn đến thương tích cao của đồ chơi liên quan đến điện và các chất gây nổ.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news