Tin mới

Mẹ khóc ngất bên bàn thờ con chết đuối vì cứu bạn

Thứ năm, 31/07/2014, 19:38 (GMT+7)

Đứng trên bờ, thấy bạn bị đuối nước chới với giữa sông, Triều không ngần ngại lao xuống cứu. Khi đưa được bạn lên bờ thì cũng là lúc nam sinh này bị kiệt sức rồi chìm dần.

Đứng trên bờ, thấy bạn bị Đuối nước chới với giữa sông, Triều không ngần ngại lao xuống cứu. Khi đưa được bạn lên bờ thì cũng là lúc nam sinh này bị kiệt sức rồi chìm dần.

Chiều 29/7, một nhóm học sinh ở xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) rủ nhau ra sông Hiếu gần đó tắm mát. Trong lúc chơi đùa, có 2 em không may bị sẩy chân xuống hố, may mắn một em bơi được vào bờ.

Lúc này Nguyễn Quang Triều (học sinh trường THCS xã Nghĩa Khánh) đang đứng trên bờ gần đó thấy vậy liền nhảy xuống cứu bạn. Sau một hồi vật lộn dưới nước, cuối cùng em cũng đưa được bạn vào bờ. Tuy nhiên, do kiệt sức nên Triều đã bị chìm dần.

Ít phút sau, người dân nghe tin từ những học sinh khác về báo nên chạy ra thì đã quá muộn. Khi mọi người tìm thấy nam sinh này và đưa lên bờ thì em đã tắt thở. Thi thể Triều sau đó được người nhà đem về làm thủ tục mai táng.

Nguyễn Quang Triều là con út trong gia đình có 3 anh em trai. Bố em mất vì Tai nạn giao thông dịp tết năm 2003, một mình mẹ nuôi 3 người con ăn học trong đó 2 đứa đầu đang học đại học. Riêng Triều năm nay lên lớp 7.

Người mẹ khóc ngất khi cùng hai đứa con đầu đứng trước bàn thờ, di ảnh Triều.

Chiều tối 29/7, đám tang nạn nhân xấu số diễn ra trong không khí tang thương, rất đông người đưa tiễn. Ai cũng cảm phục hành động dũng cảm cứu người của nam sinh này. Mẹ của Triều là chị Nguyễn Thị Thủy khóc ngất trong đám tang con. Nhìn chị gọi tên con trong nước mắt, nhiều người thấy xót xa.

Ông Trần Đình Hợi, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Khánh cho biết, gia đình Triều thuộc diện khó khăn ở địa phương. Năm 2013, gia đình vay mượn, dành dụm xây dựng được căn nhà để che nắng, mưa. Cuộc sống đang yên ổn thì nay lại xảy ra sự việc đau lòng trên.

Thầy Âu Hồng Sơn, Hiệu trưởng trường THCS xã Nghĩa Khánh cho biết, sau khi nhận được tin, nhà trường đã cử hiệu phó, các thầy cô đến thắp hương, động viên gia đình. Sáng ngày mai (1/8) nhà trường sẽ tổ chức họp lãnh đạo để làm báo cáo đề nghị lên cấp trên có hình thức khen thưởng, biểu dương tinh thần dũng cảm cứu bạn của học sinh Nguyễn Quang Triều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bàn thờ con