Tin mới

Mẹ quyết định sinh con chỉ có nửa quả tim và cái kết trọn vẹn

Thứ bảy, 27/05/2017, 08:56 (GMT+7)

Dù biết đứa con trong bụng mình chỉ có nửa quả tim, cơ hội sống rất thấp nhưng người mẹ trẻ vẫn quyết định mang con đến cuộc đời này cho bằng được.

Dù biết đứa con trong bụng mình chỉ có nửa quả tim, cơ hội sống rất thấp nhưng người mẹ trẻ vẫn quyết định mang con đến cuộc đời này cho bằng được.

Câu chuyện đầy nước mắt xảy ra tại thành phố Liverpool. Bé Sienna từ khi còn trong bụng mẹ là chị Francesca Alfonso đã không may mắn khi cô bé chỉ có nửa quả tim, hẹp van tim 3 lá, hẹp van nhĩ bơm máu qua phổi.

Cô bé chỉ có nửa quả tim.

Chính những vấn đề này đã khiến cơ thể em không được oxy hóa đúng cách. Lý do của việc này là do thiếu sự liên kết tâm thất bên phải, dẫn đến sự tăng trưởng không bình thường của van nhĩ thất phải và thiếu van nhĩ thất trái. Lúc đó, em đã là một bào thai 20 tuần tuổi trong bụng mẹ và cơ hội sống rất thấp.

... hẹp van tim 3 lá...

Tuy nhiên, điều này cũng chẳng thể nào khiến chị Francesca đành đoạn bỏ đi nàng thiên thần nhỏ - món quà quý giá mà Thượng đế trao tặng cho mỗi người mẹ. Chị quyết mang con đến cuộc đời này cho bằng được. Vậy là ngày 24/3/2014, bé Sienna chào đời trong vòng tay yêu thương, cảm giác hạnh phúc xen lẫn sự âu lo của bố mẹ và các bác sĩ. Đến lúc này đây, các bác sĩ mới nhận ra rằng cô bé Sienna vẫn còn cơ hội cứu chữa. “Còn nước còn tát”, vậy là đội ngũ y bác sĩ nhanh chóng đưa ra phác đồ điều trị cho em.

... hẹp van nhĩ bơm máu qua phổi.

Dù vậy, em bú rất ít, mỗi lần không quá một muỗng, dù cho em có cố gắng uống nhiều hơn thì sữa có khả năng vào phổi em, gây nhiễm trùng đường hô hấp. Và thế là em phải ăn qua một cái ống. Không chỉ vậy, cô bé còn phải dùng rất nhiều thuốc đến nỗi có lúc các bác sĩ phát hiện tuyến tụy của em sản sinh nhiều insulin nguy hiểm cho tính mạng. Sau đó, em phải dùng loại thuốc để giữ đường trong máu luôn ổn định. Em cũng phải dùng máy SATS để kiểm soát oxy trong máu, giúp các bác sĩ có thể can thiệp nhanh chóng khi oxy trong máu xuống thấp. Từ lúc xuất viện cho đến nay, suốt 24 giờ một ngày, chị Francesca phải túc trực bên con.

Ngày 24/3/2014, bé Sienna chào đời trong vòng tay yêu thương, cảm giác hạnh phúc xen lẫn sự âu lo của bố mẹ và các bác sĩ.

Từ khi ra đời, em đã phải trải qua hai cuộc phẫu thuật tim, trong đó có một cuộc phẫu thuật kéo dài suốt 7,5 giờ đồng hồ để gắn tĩnh mạch từ cổ vào tim, giúp cải thiện lưu thông máu. Không dừng lại tại đó, khi em được khoảng 3 đến 5 tuổi, em vẫn còn phải trải qua một cuộc phẫu thuật nữa. Theo các bác sĩ đây là cuộc phẫu thuật “thập tử nhất sinh”, có rất nhiều rủi ro mà các bác sĩ khó có thể làm chủ tình hình nếu có biến động trong lúc phẫu thuật. Dù vậy, bố mẹ em vẫn tin rằng, em có một sức sống mãnh liệt, sẽ vượt qua hết những khó khăn đó.

Sienna trong vòng tay yêu thương của mẹ.

Ngày 30/3 vừa qua, bé Sienna đã đón sinh nhật lần thứ ba rất ấm áp cùng với gia đình.

Ngày 30/3 vừa qua, bé Sienna đã đón sinh nhật lần thứ ba rất ấm áp cùng với gia đình. Có thể thấy niềm vui của gia đình nhỏ sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều nếu cô bé Sienna hoàn toàn khỏe mạnh, phát triển bình thường. Thế nhưng gia đình Francesca vẫn không lấy đó làm chuyện đau buồn mà vẫn luôn sống thật lạc quan, vui vẻ, hy vọng vào ngày tươi sáng cho cả gia đình.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news