Tin mới

Mẹ ruột nhẫn tâm thiêu chết con gái 16 tuổi vì con bị tự kỷ

Thứ sáu, 25/08/2017, 15:38 (GMT+7)

Mới đây, cô gái 16 tuổi bị mẹ ruột đối xử tàn nhẫn như cho bò trong chuồng lợn, xát muối vào vết thương...Sau đó bà còn thiêu chết cô bé.

Mới đây, cô gái 16 tuổi bị mẹ ruột đối xử tàn nhẫn như cho bò trong chuồng lợn, xát muối vào vết thương...Sau đó bà còn thiêu chết cô bé.

Theo Dailymail, vụ án cô gái 16 tuổi bị thiêu sống gây xôn xao dư luận. 

Vào ngày 22/8, thẩm phán bang Missouri, Mỹ đã kết án bị cáo Rebecca Ruud, 39 tuổi, với các tội danh giết người cấp độ một, bạo hành trẻ vị thành niên và tội phạm liên hoàn cấp độ hai. Nạn nhân là cô bé Savannah Leckie, 16 tuổi, con gái ruột của bị cáo được chẩn đoán mắc chứng tự kỷ. 

Savannah (phải) đã được nhận làm con nuôi và lớn lên ở Minnesota với cha mẹ nuôi Tamile Montague (trái). Nguồn Dailymail.

Công tố viên quận Ozark John Garrabrant cho biết, cô ta cũng bị buộc tội giả mạo chứng cứ và phi tang thi thể nạn nhân. Theo lời cảnh sát địa phương, họ đã tìm thấy thi thể của cô bé còn sót lại trong đống tro tàn tại căn nhà cũ của bị cáo tại vùng ngoại ô Missouri.

Theo báo cáo của tòa án, vào ngày 18 tháng 7, bị cáo Ruud đã báo cảnh sát về một vụ hỏa hoạn tại chính căn nhà của cô ta và chồng tại một ngôi làng hẻo lánh vùng ngoại ô Missouri. Cô ta nói với những người lính cứu hỏa tại hiện trường rằng mình đã bị bỏng trong khi cố gắng cứu bé Savannah khỏi đám cháy.

Tuy nhiên bị cáo không cho phép bất cứ ai tiếp xúc với cô bé.Hai ngày sau, bị cáo Ruud lại tiếp tục báo cảnh sát rằng Savannah đã mất tích. Lần này cô ta lại đưa ra những lí do khác để lí giải cho vết thương của mình, và khẳng định rằng Savannah bỏ trốn do cô bé thấy tội lỗi vì đã gây ra hỏa hoạn.

Sau nhiều lần khám xét căn hộ của bị cáo Ruud, cảnh sát đã tìm thấy vài chiếc răng người, một chiếc máy xay thịt, một con dao và 26 chai dung dịch kiềm. Sau đó, vào ngày 4 tháng 8, họ phát hiện thêm các mảnh xương người trong một cánh đồng cách căn nhà của bị cáo khoảng 400 thước Anh (khoảng 360m).

Bị cáo Ruud và chồng đã chuyển đến nhà mới trong khi các điều tra viên khám xét căn hộ của cô ta.Kết quả giám định pháp y đã xác minh được Savannah chính là nhân dạng của các mảnh di hài được phát hiện trong trang trại của bị cáo.

Bị cáo Ruud khai rằng cô ta đã cho người khác nhận nuôi Savannah từ khi cô bé mới chào đời, tuy nhiên vào tháng 11 năm ngoái, mẹ nuôi của Savannah đã ủy quyền cho bị cáo chăm sóc cô bé, bởi Savannah không thể hòa thuận với chống sắp cưới của người này. 

Chân dung người mẹ nhẫn tâm thiêu sống con gái. Nguồn Dailymail.

Bị cáo Ruud đã đồng ý và đón Savannah về căn hộ tại bang Missouri. Theo lời của cô Tamile Leckie-Montague, mẹ nuôi của Savannah, cô bé học tại nhà và hầu như không giao tiếp với ai.

Bạn trai cũ của bị cáo cho hay, anh ta đã chứng kiến bị cáo phạt Savannah bằng cách bắt cô bé phải bò qua chuồng lợn, tắm trong ao, và thậm chí là xát muối và cồn vào những vết thương trên cánh tay cô bé hằng ngày.

Cô Leckie-Montague cho biết, cô đã nói chuyện với Savannah vào ngày 3 tháng 6, sinh nhật lần thứ 16 của cô bé, và cô không hề thấy điều gì "đáng báo động" trong cuộc nói chuyện. Tuy nhiên, cô cũng nói thêm rằng bị cáo Ruud đã "liên tục phàn nàn" về hành vi của Savannah và các khoản tiền để nuôi dưỡng cô bé. Đó có thể là nguyên nhân gây ra vụ án mạng thương tâm này.

Cảnh sát đã bắt giữ bị cáo Ruud khi cô ta chuẩn bị trốn chạy tới thành phố Kansas. Hiện tại cô ta đang bị giam giữ tại nhà tù quận Ozark, bang Missouri.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news