Tin mới

Mẹ siêu lừa Huyền Như chưa được nhìn mặt cháu ngoại

Thứ bảy, 11/01/2014, 11:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Siêu lừa Huyền Như đã đẩy gia đình vào một tổn\nthất vô cùng nặng nề về mặt tâm lý và tinh thần.

(Tinmoi.vn) Siêu lừa Huyền Như đã đẩy gia đình vào một tổn thất vô cùng nặng nề về mặt tâm lý và tinh thần.

 

Mẹ siêu lừa chưa được nhìn mặt cháu ngoại

Bà Nguyễn Thị Lang (SN 1950), là mẹ ruột của Huỳnh Thị Huyền Như. Trao đổi trên báo Vietnamnet, bà Lang cho biết, cho đến nay vẫn chưa được nhìn mặt cháu ngoại.

Về chuyện Huyền Như sinh con trong trại giam, bà Lang trần tình, vì con gái bà dính vào vụ đại án nên phải sinh con và nuôi con trong trại.

“Riêng về đứa cháu ngoại, đến nay chừng 20 tháng tuổi nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa biết mặt mũi cháu mình ra sao, chưa từng được gặp mặt” - bà Lang bộc bạch.

siêu lừa Huyền Như,Huỳnh Thị Huyền Như,mẹ Huyền Như

Siêu lừa gần 5.000 tỷ đồng khiến gia đình, người thân khốn khổ

Tại phiên khai mạc phiên tòa ngày 6/1, bị cáo Huỳnh Thị Huyền Như khai bị bắt giam ngày 30/9/2011. Trong thời gian tạm giam (tháng 1/2012) Như đã sinh một bé gái tên là T.X.M, nhưng chưa làm được giấy khai sinh bởi cháu bé được sinh trong thời gian bị tạm giam.

Theo quy định pháp luật, các nữ phạm nhân có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, không có người nuôi dưỡng được mang con vào trại. Trại giam chỉ được phép nuôi dưỡng cháu bé cho đến khi tròn 36 tháng tuổi.

Qua khỏi tuổi này, các phạm nhân thụ án phải tìm cách gửi con về địa phương cho thân nhân tiếp tục nuôi dưỡng. Trường hợp những đứa trẻ không còn thân nhân nhận nuôi, bắt buộc những người có trách nhiệm trong trại giam phải lập hồ sơ gửi trẻ vào các trung tâm bảo trợ xã hội, để cháu bé được giáo dục và có điều kiện học tập.

Chị gái Huyền Như bật khóc vì bị em ruột lừa

Bị truy tố với vai trò giúp sức cho Huyền Như, Huỳnh Mỹ Hạnh đã bật khóc khai trước tòa rằng, đang đi bán trứng vịt lộn thì được em gái đưa về làm phó giám đốc công ty và sai ký một số hợp đồng để lừa đảo.

Trong ngày xét xử vừa qua, khi luật sư Trương Thị Hòa đặt câu hỏi với thân chủ - bị cáo Huỳnh Mỹ Hạnh (chị gái của Huyền Như). Mỹ Hạnh bị cáo buộc là đã không ngăn cản những hành vi gian dối, lừa đảo của Huyền Như mà còn giúp sức cho em gái làm hồ sơ khống chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

Trả lời các câu hỏi của luật sư, bị cáo Huỳnh Mỹ Hạnh cho biết, trước khi về làm việc cho công ty cổ phần đầu tư Hoàng Khải do Như thành lập, bà đang đi bán hột vịt lộn và trình độ văn hóa cũng chỉ mới hết lớp 9. Bị cáo này cũng thừa nhận đã đến ngân hàng VIB ký một số hợp đồng do Huyền Như chỉ đạo vì “Như quá bận không thể đi được”.

"Bị cáo cũng biết là mình không có khả năng nhưng vì Huyền Như nói “bán hột vịt được bao nhiêu đâu, về làm công ty giúp em”. Có lúc tôi hỏi về công việc, Như bảo “cứ làm đi hỏi nhiều làm chi , em có làm gì phạm pháp đâu”. Bị cáo không ngờ lại bị chính em ruột của mình lừa mới dẫn tới ngày hôm nay. Bị cáo rất ân hận”, chị gái ruột của siêu lừa nức nở khai tại toà. Phía dưới, Huyền Như cúi đầu lau nước mắt.

Được mời lên thẩm vấn ngay sau đó, Huỳnh Thị Huyền Như xác nhận những lời khai của chị gái mình. Đồng thời bị cáo cho hay, ban đầu đưa chị gái về làm nhân viên với mức lương 3 triệu đồng một tháng. Sau này khi lên làm phó giám đốc công ty Hoàng Khải thì Như trả lương cho chị 7–8 triệu đồng. “Tất cả những hồ sơ chị Hạnh ký đều do bị cáo làm giả, chị ấy hoàn toàn không biết gì. Biết là mình đã làm sai nhưng bị cáo không dám nói với chị gái”, bị cáo Huyền Như khai nhận trước tòa.

Thảo Ly (Tổng hợp)

Tinmoi/Doisongphapluat

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news